Không quan trọng quy mô doanh nghiệp, cho dù là cửa hàng online nhỏ hay doanh nghiệp lớn, việc tối ưu hóa kích thước ảnh theo chuẩn Facebook là quan trọng. Điều này giúp bài đăng của bạn thu hút khách hàng một cách dễ dàng, đồng thời phản ánh sự chuyên nghiệp.
Giới thiệu chuẩn kích thước ảnh Facebook
Thường xuyên, Facebook thay đổi kích thước ảnh mà không thông báo trước. Trong bài viết này, hãy tham khảo thông tin về kích thước ảnh Facebook mới nhất từ https://codon.vn.
Kích thước chuẩn của ảnh Facebook khi bán hàng
- Lưu ý:
- Kích thước ảnh Facebook chuẩn trong bài chỉ là kích thước tối thiểu. Nếu bạn đăng ảnh có kích cỡ lớn hơn, với cùng tỷ lệ, Facebook sẽ tự động tối ưu và hiển thị đầy đủ nội dung.
1. Kích thước ảnh đại diện (Profile)
- Kích thước tối thiểu: 168 x 168 pixels
- Kích thước tối đa: 2048 x 2048 pixels
- Kích thước khuyên dùng: 761 x 761 pixel
Với phiên bản Facebook mới, ảnh đại diện đã trải qua thay đổi từ hình vuông sang hình tròn, khác biệt so với các phiên bản trước đó. Khi bạn lựa chọn hoặc thiết kế hình đại diện, hãy tránh đặt các chi tiết quan trọng như logo ở các góc của khung hình.
2. Kích cỡ ảnh bìa (Cover photo)
- Kích thước tối thiểu (Fanpage): 820 x 312 pixel
- Kích thước tối đa (Fanpage): 1985 x 745 pixels
Ảnh bìa xuất hiện đầu tiên trên timeline của trang Facebook, là điểm nhấn quan trọng khi khách hàng truy cập. Hình ảnh bìa trang cá nhân thường là hình chữ nhật nằm ngang với tỷ lệ 2,7:1, kích cỡ tối thiểu là 851 x 315 pixels. Đối với trang Facebook Fanpage, tỷ lệ thay đổi thành 2,63:1. Hãy lưu ý tỷ lệ và kích cỡ ảnh phù hợp với mục đích kinh doanh của bạn.
- Xem thêm: Kích thước ảnh bìa Facebook chuẩn 2022
3. Kích cỡ ảnh xem trước (Thumbnail)
- Kích thước tối thiểu: 470 x 246 pixel
- Kích thước tối đa: 1200 x 627 pixels
Khi chia sẻ liên kết từ trang web lên Facebook, hệ thống tự động quét hình ảnh trong bài viết và lựa chọn một ảnh xem trước để đại diện. Nếu bạn chọn ảnh có kích thước 470 x 246 pixel hoặc lớn hơn, Ảnh xem trước sẽ hiển thị dưới dạng hình chữ nhật nằm ngang. Trong trường hợp ảnh được chọn nhỏ hơn kích thước mặc định, hệ thống sẽ tự động thu nhỏ để chuyển thành hình vuông.
4. Kích thước ảnh đăng trên dòng thời gian
4.1. Khi đăng một ảnh
Khi đăng ảnh lên dòng thời gian, bạn có thể chọn ảnh với nhiều kích thước và tỷ lệ khác nhau. Hệ thống sẽ tự động điều chỉnh và hiển thị với các kích thước phù hợp. Tuy nhiên, Mytour đề xuất sử dụng các kích thước ảnh như sau:
- Hình chữ nhật dọc: 476x714 pixel
- Hình chữ nhật ngang: 316x476 pixel
- Hình vuông: 492 x 492 pixel.
Người dùng nên sử dụng hình ảnh có kích thước lớn hơn nhưng cùng tỷ lệ với kích thước mặc định để đảm bảo chất lượng hiển thị tốt nhất trên Facebook.
4.2. Khi đăng nhiều ảnh
Trong trường hợp muốn đăng nhiều ảnh cùng một lúc, Facebook sẽ tự động điều chỉnh và hiển thị theo cách khác nhau, tùy thuộc vào kích thước, số lượng ảnh và cách sắp xếp.
TipThứ tự xuất hiện của hình ảnh sẽ ảnh hưởng đến cách hiển thị bài đăng.
- Đối với bài đăng nhiều ảnh vuông:
+ 2 ảnh: 246 x 246 px cho cả hai.
+ 3 ảnh: 245 x 245 px cho tất cả.
+ 4 ảnh: 245 x 245 px cho tất cả.
+ 5 ảnh trở lên : chỉ hiển thị 4 ảnh đầu tiên. 245 x 245 px cho tất cả
- Đối với bài đăng nhiều ảnh ngang:
+ 2 ảnh: 492 x 245 px cho cả hai.
+ 3 ảnh: 492 x 327 px với ảnh trên cùng, 245 x 163 px với 2 bên ảnh dưới.
+ 4 ảnh: 492 x 327 px cho ảnh trên cùng, 163 x 163 px cho 3 ảnh bên dưới.
+ 5 ảnh trở lên: chỉ hiển thị 4 ảnh đầu tiên. 245 x 245 px cho ảnh trên cùng, 245 x 163 px cho 3 ảnh bên dưới.
- Đối với bài đăng nhiều ảnh dọc:
+ 2 ảnh: 245 x 492 px cho cả hai.
+ 3 ảnh: 327 x 492 px ảnh bên trái, 163 x 245 px cho 2 ảnh bên phải.
+ 4 ảnh: 327 x 492 px cho ảnh trên trái, 163 x 163 px cho 3 ảnh trên tiếp theo.
+ 5 ảnh trở lên: chỉ hiển thị 4 ảnh đầu tiên. Kích thước 245 x 245 px cho ảnh bên trái, 163 x 163 px cho 3 ảnh tiếp theo.
Trong trường hợp bạn đăng nhiều ảnh với nhiều hình dạng khác nhau, Facebook sẽ căn cứ vào bức hình đầu tiêu để ưu tiên sắp xếp thành 1 trong 3 trường hợp trên.
5. Kích thước hình ảnh cho sự kiện (Event)
- Chuẩn: 785 x 295 pixel
Tương tự như hình ảnh bìa, hình ảnh khi tạo sự kiện trên Facebook cũng là dạng hình chữ nhật nằm ngang. Để hình ảnh hiển thị đẹp nhất trên nhiều thiết bị, bạn nên sử dụng hình có kích thước là 1200 x 628 pixel.
6. Kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook
Quảng cáo thông thường trên Facebook
Với hình ảnh quảng cáo, tương tự như khi đăng ảnh trên dòng thời gian. Tùy theo số lượng hình ảnh và dạng khung ảnh, Facebook sẽ có cách sắp xếp khác nhau. Dưới đây là một số kích thước tối ưu, khuyến nghị.
- 1 ảnh: 2048 x 2048 pixel
- 4 ảnh chữ nhật ngang: 900x 603 pixel ảnh trên cùng, 900x 900 pixel cho 3 ảnh tiếp theo.
- 4 ảnh chữ nhật dọc: 598x900 pixel ảnh bên trái, 900x 900 pixel cho 3 ảnh tiếp theo.
- 4 ảnh vuông: 900x 900 pixel cho cả 4 ảnh.
Quảng cáo Canvas trên Facebook
Facebook Canvas là một dạng quảng cáo mới, giúp tăng tương tác giữa người bán và khách hàng tiềm năng. Canvas chú trọng nhiều vào hình ảnh, trải nghiệm của người xem.
- Kích thước ảnh nên dùng: 1200 x 628 pixel
- Tiêu đề: Không quá 25 ký tự
- Nội dung chính: 90 ký tự
- Mô tả liên kết: 30 ký tự
Ngoài ra, hãy chú ý rằng chữ trong bài viết không nên vượt quá 20% nội dung.
Quảng cáo Carousel trên Facebook
Với quảng cáo Carousel, Facebook cho phép sử dụng từ 3 - 5 hình ảnh và ưu tiên ảnh vuông.
- Kích thước ảnh khuyến nghị: 600 x 600 pixel
- Tiêu đề: Không quá 40 ký tự
- Nội dung chính: 90 ký tự
- Mô tả liên kết: 20 ký tự
7. Kích thước ảnh Stories trên Facebook
- Kích thước ảnh khuyến nghị: 1080 x 1920 pixels
Tính năng Stories được Facebook học hỏi từ Instagram. Tính năng thú vị này thu hút nhiều sự chú ý từ người dùng, thích hợp cho quảng cáo, bán hàng. Khi người dùng nhấn xem Stories, hình ảnh tự động hiện thị toàn màn hình thiết bị. Hình ảnh càng sắc nét, hiển thị rõ ràng hơn. Bạn có thể tham khảo kích thước ảnh khuyến nghị hoặc sử dụng kích thước khác với tỷ lệ 9:16.
MẹoTránh đặt chi tiết quan trọng ở đầu hoặc bên dưới của ảnh.
Mytour vừa giới thiệu những kích thước ảnh Facebook chuẩn hỗ trợ kinh doanh, tăng cường khách hàng, cập nhật thường xuyên theo https://codon.vn/. Do Facebook thường thay đổi thuật toán, vì vậy hãy lưu bài viết này để theo dõi những thay đổi mới. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách SEO Facebook khi bán hàng trực tuyến tại đây.