Khi mua smartphone đã qua sử dụng, lo lắng chính là xác định đó có phải là sản phẩm chính hãng, có linh kiện được thay thế không và có bảo hành hay không. Để có thông tin chính xác, hãy thực hiện kiểm tra IMEI của điện thoại theo hướng dẫn dưới đây từ Mytour.
1. Kiểm tra số IMEI
Để kiểm tra số IMEI trên điện thoại Samsung, mở bàn phím gọi và nhập mã *#06#
Khi đó, số IMEI sẽ hiển thị trên màn hình điện thoại để bạn kiểm tra:
Bây giờ, hãy sử dụng mã IMEI này để so sánh với IMEI được in trên hộp và thân máy. Trên hộp và vỏ điện thoại Samsung đều có mã IMEI của thiết bị. Nếu tất cả trùng khớp, đó là dấu hiệu rằng máy của bạn không bị thay đổi vỏ hoặc hàng hóa.
2. Kiểm tra bảo hành
Để kiểm tra xem điện thoại bạn mua còn trong thời gian bảo hành hay không, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây.
Gửi tin nhắn đến tổng đài SamSung bằng cú pháp Số IMEI gửi 6060
Số IMEI có 15 chữ số, mà bạn đã kiểm tra ở bước trước đó.
Chờ khoảng 5 phút, tổng đài sẽ gửi lại tin nhắn thông báo thời hạn bảo hành cho chiếc điện thoại của bạn.
Nếu không thể gửi tin nhắn hoặc không nhận được thông tin bảo hành, có thể chiếc máy không phải là sản phẩm chính hãng của SamSung.
3. Kiểm tra IMEI trên trang web
Kiểm tra IMEI trên trang web sẽ cung cấp thông tin đầy đủ về chiếc điện thoại, bao gồm cấu hình, phần cứng, phần mềm, và nhiều hơn nữa.
Bắt đầu bằng cách mở trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính và truy cập trang web sau đây:
Sau khi truy cập trang web, nhập số IMEI của điện thoại vào ô, đánh dấu Tôi không phải là người máy, và nhấn CHECK
Sau khi kiểm tra, bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết về thiết bị như mô tả ở hình dưới đây:
Với 3 phương pháp trên, bạn có thể xác minh điện thoại Samsung sắp mua có phải là hàng chính hãng, có linh kiện thay thế, và có bảo hành hay không. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn thành công!