Hơi Thở Của Nước là một kỹ năng kiếm đa dạng, không ngừng biến đổi, mạnh mẽ nhưng lại nhẹ nhàng, êm dịu như nước.
Sự thành công của series Kimetsu no Yaiba không chỉ đến từ cốt truyện hấp dẫn và hoạt họa đỉnh cao, mà còn được tạo ra từ nhiều yếu tố khác. Một trong số đó là hệ thống kỹ năng 'Hơi Thở' - điều giúp thợ săn quỷ sánh ngang với sức mạnh của quỷ dữ. 'Hơi Thở Của Nước' là một trong những kỹ năng chiếm nhiều diễn biến nhất trong series này.

Xuất phát từ xa xưa, chỉ có một loại Hơi Thở duy nhất được gọi là Hơi Thở Của Mặt Trời, hay Hơi Thở Khởi Nguyên - kỹ thuật của kiếm sĩ huyền thoại Tsugikuni Yoriichi thời Chiến Quốc. Hơi Thở Của Nước (Mizu no kokyuu - Thủy Chi Hô Hấp) là một trong những kỹ thuật được hình thành từ việc bắt chước Hơi Thở Khởi Nguyên, mang thuộc tính của nước, được dạy cho Tanjirou và Tomioka Giyuu bởi cựu Thủy Trụ Urokodaki.
Với Hơi Thở của Nước, người sử dụng có thể tăng lượng oxy trong máu của mình bằng cách kiểm soát hơi thở của bản thân, giúp tăng sức mạnh và sự nhanh nhẹn trước loài quỷ. Kỹ năng kiếm đa dạng, không ngừng biến đổi, mạnh mẽ nhưng lại nhẹ nhàng, êm dịu như nước. Có thể nói, Hơi Thở Của Nước rất phù hợp trong việc vừa tiến công vừa phòng thủ, cũng như thích nghi với các chiến thuật khác nhau.

Hơi Thở Của Nước có 2 nhánh nhỏ, bao gồm:
- Hơi thở của Muôn Hoa, kỹ thuật được Kanae - chị gái của Shinobu và Kanao - người kế thừa vị trí Trụ cột của Shinobu để lại, tạo ra. Trong Hơi thở của Muôn Hoa lại phân ra Hơi thở của Côn Trùng do Shinobu sử dụng.
- Hơi thở của Đại Xà, kỹ thuật được Xà Trụ Obanai Iguro sử dụng.
Các nhân vật sử dụng Hơi Thở Của Nước từ trước đến nay bao gồm Tanjirou, Giyuu, Sabito, Makomo, Urokodaki và Murata (được đề cập trong tập 17 của bộ truyện). Tuy nhiên, sau này, Tanjirou nhận ra rằng kỹ thuật này không phù hợp với mình và chuyển sang sử dụng Điệu Múa Tế Hỏa Thần nhiều hơn.

Kỹ thuật này bao gồm 10 thức, và thức 11 là một chiêu độc quyền được Tomioka Giyuu sáng tạo ra.
- Thức thứ nhất: Thủy Diện Trảm (Ichi no kata: Minamo giri)

- Thức thứ hai: Xe Nước (Ni no kata: Mizu guruma)

Người sử dụng nhảy lên không trung và xoay cơ thể để tung ra một đòn kiếm theo hình tròn như một chiếc bánh xe. Tanjirou cũng sử dụng một biến thể khác là Hoành Xe Nước (Yoko mizu guruma), xoay người theo chiều ngang thay vì chiều dọc.
- Thức thứ ba: Múa Sóng (San no kata: Ryuuryuu mai)

Người sử dụng vung kiếm của mình về phía đối thủ, mô phỏng chuyển động của sóng trên mặt nước, di chuyển một cách nhẹ nhàng nhưng nhanh chóng. Theo lý thuyết, chiêu thức này có thể làm đối thủ bối rối và áp sát chúng nhanh chóng.
- Thức thứ tư: Đại Triều (Shi no kata: Uchishio)

Người sử dụng quét kiếm, chém liên tục và lao mình như dòng thủy triều khắc nghiệt.
- Thức thứ năm: Lối Đi Của Sự Nhân Từ (Go no kata: Kanten no jiu)

'Nhát chém của lòng từ bi', tiêu diệt mục tiêu mà không gây đau đớn. Sử dụng khi đối thủ đầu hàng.
- Thức thứ sáu: Vòng Xoáy (Roku no kata: Nejire uzu)

Người sử dụng xoay tròn cả phần trên và dưới cơ thể, tạo ra một vòng xoáy nước cắt qua mọi thứ ở xung quanh.
- Thức thứ bảy: Đâm Sâu (Shichi no kata: Shizuku hamon tsuki)

Một đòn đâm nhanh và chính xác. Là kỹ năng nhanh nhất trong Hơi Thở của Nước.
- Thức thứ tám: Cú Chém Đứng Dọc (Hachi no kata: Takitsubo)

Người sử dụng cắt mục tiêu theo chiều dọc bằng một nhát chém cực mạnh.
- Thức thứ chín: Sóng Nước Đại Hỗn Loạn (Ku no kata: Suiryuu shibuki-ran)

Bằng cách giảm thiểu thời gian tiếp xúc với mặt đất và lực va chạm khi hạ cánh, kỹ thuật này cho phép người sử dụng di chuyển mà không gặp hạn chế. Rất hữu ích khi đối mặt với kẻ địch ở nơi không có chỗ đứng vững chắc.
- Thức thứ mười: Luân Chuyển Sức Mạnh (Juu no kata: Seisei ruten)

Một loạt các đòn tấn công liên tục được tăng cường sức mạnh sau mỗi vòng xoay, tạo ra một nhát chém mạnh.
- Thức thứ mười một: Trầm (Juu ichi no kata: Nagi)

Mọi thứ khi tiến đến gần Giyu đều tan biến thành hư vô. Tuy nhiên, tác dụng của nó bị giới hạn và những cú đánh nhanh, nhiều, quá mạnh vẫn có thể xuyên qua.