Năm 2010, miền Đông Nam Bộ là nơi có tỷ lệ sở hữu xe hơi cao nhất cả nước với 2,4 chiếc trên 100 hộ dân. Đến nay, Tây Nguyên mới là vùng có số xe hơi trên 100 hộ dân cao nhất cả nước.
Dựa trên dữ liệu từ báo cáo 'Kết quả Khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2022', xét theo khu vực kinh tế, Tây Nguyên là nơi có số xe hơi trên 100 hộ dân cao nhất cả nước. Trung bình mỗi 100 hộ dân ở Tây Nguyên thì có 9 xe hơi. Tuy nhiên, nếu xét về thu nhập trung bình đầu người thì Tây Nguyên lại ở nhóm khá thấp, chỉ đạt mức 3,2 triệu đồng/người/tháng, chỉ cao hơn miền núi phía Bắc.
Vị trí thứ hai thuộc về Đồng bằng sông Hồng với 8 xe hơi. Miền Trung và miền núi phía Bắc cùng với Bắc Trung Bộ và bờ biển miền Trung có số xe hơi trên 100 hộ dân là 6. Ở miền Đông Nam Bộ, số xe hơi trên 100 hộ dân là 5, trong khi ở Đồng bằng sông Cửu Long, con số này chỉ là 2, thấp nhất cả nước.
Đáng chú ý, chỉ sau 2 năm, tức năm 2020, miền Đồng bằng sông Hồng mới là vùng kinh tế có số xe hơi trên 100 hộ dân cao nhất cả nước.
Cụ thể, vào thời điểm đó, số xe hơi trên 100 hộ dân ở Đồng bằng sông Hồng là 7,2 chiếc. Vị trí thứ hai thuộc về miền núi phía Bắc với 5,4 chiếc. Tiếp đó là Bắc Trung Bộ và bờ biển miền Trung với 5 chiếc. Tây Nguyên đứng thứ tư với 4,3 chiếc. Tiếp theo là miền Đông Nam Bộ với 4,2 chiếc và cuối cùng là Đồng bằng sông Cửu Long với 1,7 chiếc trên mỗi 100 hộ dân.
Nhìn nhận điều này, trước đây, tỷ lệ sở hữu ô tô của các hộ dân ở miền Bắc thường cao hơn miền Trung và miền Trung cao hơn miền Nam. Nhưng hiện nay, tỷ lệ sở hữu ô tô của các gia đình ở Tây Nguyên đã tăng lên gấp đôi, vượt lên hàng đầu cả nước.
Quay về thời điểm trước đó thêm 10 năm nữa, miền Đông Nam Bộ từng là vùng có tỷ lệ sở hữu ô tô cao nhất cả nước với 2,4 chiếc trên 100 hộ dân. Tuy nhiên, sau đến giai đoạn 2016, tỷ lệ sở hữu ô tô tại khu vực này đã không còn tăng nữa.