Sự thành công của Apple phụ thuộc vào cộng đồng người hâm mộ sôi nổi, đội ngũ phát triển giàu kinh nghiệm và các ứng dụng độc đáo.
Việc giải thích cách hoạt động bên trong một chiếc máy bay không người lái chạy bằng năng lượng hạt nhân là một nhiệm vụ rất khó khăn, nhưng HoloLens 2 của Microsoft đã giúp giải quyết vấn đề này.
HoloLens chiếu ra hình ảnh 3D chân thực, hỗ trợ phóng viên điều tra tàu thăm dò không gian một cách chi tiết và chân thực.
Kính thực tế ảo tăng cường sắp ra mắt của Apple có thể mang lại cuộc cách mạng, cho phép con người hoàn toàn đắm chìm vào một thế giới mới.
Thành công của Apple phụ thuộc vào cộng đồng người hâm mộ nồng nhiệt và đội ngũ phát triển giàu kinh nghiệm. Các ứng dụng độc đáo cũng đóng vai trò quan trọng.
Wallace Lages, trợ lý giáo sư khoa học máy tính tại Đại học Đông Bắc ở Boston, đã theo dõi sự phát triển của các sản phẩm tai nghe thực tế hỗn hợp trong suốt 10 năm qua.
Theo thời gian, màn hình của kính thực tế này ngày càng được cải thiện, trở nên sáng hơn, bắt mắt hơn và sắc nét hơn.
Pokemon Go đã là một trong những thành công lớn đầu tiên của thực tế tăng cường vào năm 2016 và chưa có trò chơi AR nào khác đạt được thành tựu tương tự.
Công nghệ này giúp người dùng tương tác trong thế giới ảo mà không cần phải ra ngoài, điều này mang lại nhiều kỳ vọng.
Để được chấp nhận rộng rãi, kính thực tế cần phải thoải mái, an toàn và có thiết kế đẹp mắt để mọi người dễ dàng đeo ở nơi công cộng.
Kính thực tế của Apple hoàn toàn đối lập với tầm nhìn của Grobman với thiết kế giống như kính trượt tuyết, kết hợp giữa thực tế tăng cường và thực tế ảo.
Hiện tại, Apple dường như đang theo đuổi sự tối ưu hóa. Sản phẩm của họ có thiết kế giống như kính thực tế ảo của Meta và Sony, nhưng vẫn chưa đạt được sự thẩm mỹ và thoải mái khi đeo.
Hiện tại, vẫn còn phải chờ xem liệu tính năng và thông minh của nó có thể khắc phục được các vấn đề đã cản trở nhiều đối thủ khác thành công trong việc tạo ra các cách mạng về thực tế ảo.
Được biết, kính thực tế hỗn hợp của Apple sẽ được ra mắt dưới dạng thử nghiệm. Hãng dự định triển khai sẽ diễn ra chậm hơn so với Apple Watch hoặc iPhone sau 7 năm nghiên cứu kỹ lưỡng, và cho biết đây là một trong những sản phẩm tiêu dùng phức tạp mà chưa có công ty nào từng bày bán.
Việc giới thiệu phiên bản demo của kính thực tế ảo hoàn toàn trái ngược với phong cách trước đây của Apple, tức chỉ ra mắt khi sản phẩm đó hoàn chỉnh. Với mức giá dự kiến 3.000 USD nằm ngoài khả năng của nhiều người tiêu dùng, công ty đã lường trước được một số vấn đề sản xuất.
Ước tính phải đến tháng 9, Apple mới có thể sản xuất hàng loạt kính thực tế ảo. Lô hàng cho năm 2023 dự kiến từ 200.000 đến 300.000 chiếc, ít hơn nhiều so với sản lượng của các thế hệ iPhone và Apple Watch đầu tiên.
Theo: WSJ, FT