Knorr là một trong những thương hiệu lớn và được ưa chuộng nhất trong tập đoàn Unilever. Có mặt tại hơn 87 quốc gia trên thế giới, tiếp cận hơn 320 triệu người mỗi ngày, Knorr có số lượng sản phẩm tiêu thụ lớn hơn bất kỳ thương hiệu gia vị nào khác trên thế giới.
Hành trình khởi đầu
Knorr là một thương hiệu thực phẩm toàn cầu, với nhiều loại sản phẩm đa dạng bao gồm viên súp, nước lọc, gia vị và nước sốt. Lịch sử của Knorr bắt đầu từ năm 1838 khi ông Carl Heinrich Knorr thành lập một nhà máy và bắt đầu thử nghiệm kỹ thuật sấy khô để bảo quản chất lượng và hương vị của thực phẩm.
Với kinh nghiệm trong việc làm khô rau củ và gia vị, ông tiếp tục phát triển phương pháp bảo quản để giữ lại giá trị và hương vị tự nhiên của nguyên liệu. Ngoài ra, các loại gia vị này còn giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng, là nền tảng cho sự phát triển của các loại súp khô sau này.
Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2000, Knorr đã giới thiệu nhiều sản phẩm hữu ích như hạt nêm, gia vị hoàn chỉnh và bột chiên giòn... Vào tháng 4/2001, sau khi sáp nhập với Bestfoods và Unilever, hạt nêm Knorr ra đời, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong thị trường gia vị Việt Nam.
Hạt nêm Knorr đã thay đổi cách nêm nếm truyền thống của nhiều người Việt, thay vì dùng đường, muối và bột ngọt.
Trong báo cáo hàng năm Brand Footprint (tháng 5/2017) của Kantar Worldpanel, Knorr nằm trong top 50 thương hiệu tiêu dùng nhanh (FMCG) được ưa chuộng nhất với 1,7 tỷ lượt người tiêu dùng lựa chọn mua. Trong top 10 thương hiệu thực phẩm phổ biến toàn cầu, Knorr đứng thứ 4.
Để đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng cao nhất, các nhà máy của Knorr trên khắp thế giới áp dụng hệ thống quản lý an toàn và thực phẩm tiên tiến FSSC 22000. Các quy trình sản xuất mới, tuân theo nguyên tắc của sự phát triển bền vững, đang được nghiên cứu và triển khai, từ giai đoạn ươm hạt giống cho đến khi sản phẩm được tiêu dùng.
Hiểu rõ khẩu vị địa phương
Song song với chiến lược cạnh tranh để duy trì vị thế, việc tìm kiếm một mô hình chung cho khẩu vị địa phương là điều mà tất cả các thương hiệu gia vị đều quan tâm. Mỗi quốc gia có một khẩu vị riêng do các yếu tố như khí hậu, địa lý, lịch sử và văn hóa ẩm thực... Vì vậy, việc thâm nhập vào thị trường gia vị không bao giờ là dễ dàng với các doanh nghiệp.
Nếu không liên tục cải tiến và đưa ra các sản phẩm mới, thương hiệu sẽ dần bị quên lãng. Ngược lại, những bước đột phá sáng tạo thành công sẽ giúp thương hiệu ghi điểm trong lòng người tiêu dùng, là bước tiến lớn trong ngành hàng này.
Có mặt trên toàn thế giới trong hơn 179 năm và hiện đang có mặt tại hơn 87 quốc gia, Knorr hiểu rõ hương vị đặc trưng của từng khu vực. Trong thế kỷ 20, thương hiệu này đã mang lại cho thế giới nhiều công thức nấu ăn độc đáo như mì súp Knorr ở Ấn Độ, các loại súp Knorr ở châu Âu và các khu vực khác.
Hiện nay, mỗi ngày có 320 triệu người sử dụng các sản phẩm Knorr. Bên cạnh việc làm cho món ăn thêm phần thơm ngon, mang lại sự tiện lợi trong việc nấu nướng, các sản phẩm Knorr còn đảm bảo về an toàn thực phẩm, phù hợp với sự đa dạng của các món ăn để bắt kịp xu hướng ẩm thực.
Mọi sáng tạo của Knorr đều dựa trên sự hiểu biết sâu sắc về đa dạng văn hóa ẩm thực. Tại Việt Nam, Knorr liên tục nâng cao chất lượng, cho ra đời 3 dòng sản phẩm chính là hạt nêm, hạt nêm chay và gia vị hoàn chỉnh với 6 lựa chọn hương vị đã trở thành bạn đồng hành của hàng triệu bà nội trợ mỗi ngày.
Ngoài việc giới thiệu các sản phẩm phù hợp với khẩu vị đa dạng và đảm bảo dinh dưỡng với phương châm “cho món ăn đầy đặn hương vị”, từ năm 2013, Knorr hợp tác với Viện Dinh dưỡng Quốc gia để ra mắt hạt nêm Knorr bổ sung vitamin A, nhằm giải quyết tình trạng thiếu vitamin A trong cộng đồng.
Bà Lê Thị Hợp, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia chia sẻ: “Knorr đã tiên phong thực hiện nhiệm vụ tích cực trong dự án Bổ sung vi chất dinh dưỡng vào thực phẩm, với việc ra mắt hạt nêm Knorr bổ sung Vitamin A, góp phần cải thiện dinh dưỡng và nâng cao sức khỏe cộng đồng”.
Knorr cũng hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức chương trình “Cơm ngon con khỏe” từ năm 2015 với mục tiêu cung cấp thêm kiến thức dinh dưỡng cho các bà nội trợ ở vùng nông thôn.