Làm việc nhóm có thể hiểu một cách đơn giản là nhiều người cùng nhau kết hợp để thực tốt một nhiệm vụ hướng tới một mục tiêu chung.
Lắng nghe người khác
Cần biết tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người khác để thấy điểm tốt và chưa tốt, cùng nhau thảo luận, đóng góp để có kết quả làm việc hiệu quả.
Tổ chức - phân công công việc
Cùng trao đổi để phân công công việc và giải quyết các vấn đề phát sinh trong nhóm, phân chia khối lượng công việc đồng đều giữa các thành viên và đảm bảo công việc được hoàn thành đúng tiến độ.
Thuyết phục và trình bày một cách sáng tạo
Hãy chia sẻ ý kiến, kiến thức của bạn và cùng nhau tìm ra cách giải quyết vấn đề một cách tốt nhất.
Tôn trọng và hỗ trợ lẫn nhau
Trong làm việc nhóm, mọi thành viên đều cần biết hỗ trợ và tôn trọng nhau. Nếu bạn bè của bạn gặp khó khăn, hãy sẵn lòng chia sẻ và giúp đỡ họ. Điều này sẽ tạo ra một sự gắn kết giữa các thành viên trong nhóm.
Chịu trách nhiệm với công việc của mình
Cả khi làm việc một mình hoặc trong nhóm, bạn đều cần rèn luyện tinh thần trách nhiệm với công việc.
Tán dương và ủng hộ những nỗ lực của các thành viên
Mọi lời khen ngợi, khuyến khích đều giúp các thành viên cảm thấy công sức của mình được đánh giá cao, từ đó sẽ thúc đẩy họ cống hiến hơn.
Luôn đúng giờ
Điều này sẽ giúp các thành viên khác không phải chờ đợi bạn và không cần phải lãng phí thời gian để nhắc nhở về những gì đã thảo luận trước đó.