Sau 4 năm kể từ khi Lamborghini Urus được giới thiệu, giai đoạn này có thể được xem là thời điểm thành công nhất trong lịch sử của thương hiệu Ý.
Lamborghini Urus đã ra mắt vào ngày 4 tháng 12 năm 2017, là mẫu xe thứ ba trong dòng sản phẩm của thương hiệu Ý cùng với Huracan và Aventador. Trong 4 năm có mặt trên thị trường, chỉ trong khoảng 3 năm bán rộng rãi, Urus đã đạt doanh số 16.000 xe, vượt qua Gallardo với 10 năm sản xuất (2004 – 2014, 14.022 xe) và sắp vượt qua Huracan để trở thành mẫu xe bán chạy nhất của hãng.
Lamborghini Urus không chỉ đạt doanh số ấn tượng mà còn thu hút đến 85% khách hàng mới, những người trước đó chưa từng sở hữu bất kỳ một chiếc Lamborghini nào. Thành công này là minh chứng cho sự mạo hiểm của Lamborghini khi sản xuất SUV và đầu tư lớn để mở rộng diện tích nhà máy Sant’Agata Bolognese từ 80.000 lên 160.000 mét vuông, xây dựng thêm cơ sở mới và tăng cường thêm 700 nhân sự cho dự án.
Lợi nhuận của Lamborghini tăng 40% vào năm 2018 nhờ vào Urus, và doanh thu cũng liên tục tăng trong 2 năm tiếp theo trước khi chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 vào năm 2020.
Ngoài việc giành nhiều giải thưởng xe của năm, Lamborghini Urus còn nổi bật với các kỷ lục như đạt tốc độ 298 km/h trên băng và chinh phục đường cao nhất thế giới ở độ cao 5.800 mét so với mực nước biển tại Ấn Độ.
Bước tiếp theo cho Lamborghini Urus là phiên bản nâng cấp Urus Evo, dự kiến ra mắt vào năm 2022, bao gồm cả một phiên bản hybrid và một phiên bản hiệu suất cao hơn sẽ xuất hiện trong tương lai gần.