6 năm qua, kể từ khi mùa 1 của anime Dragon Ball Super kết thúc, chúng ta được đưa trở lại thời điểm hoàng kim của loạt phim này. Dragon Ball Super đã trở thành một hiện tượng với sức hút vô cùng mạnh mẽ, khiến hàng triệu người hâm mộ không thể rời mắt khỏi màn hình với những tình tiết gay cấn ở những tập gần cuối. Ngày 25/3/2018, cũng là ngày tập 131, tập cuối cùng của mùa đầu tiên được phát sóng.
Thành công của Dragon Ball Super
Không ai có thể phủ nhận sức hút mạnh mẽ mà Dragon Ball Super mang lại. Bộ phim đã gây sốt không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới, thu hút hàng triệu người hâm mộ theo dõi mỗi tập phim. Thành công của Dragon Ball Super như một cơn lốc, khiến người ta nhớ mãi trong lòng, tương tự như việc người hâm mộ Việt Nam đổ xô ra đường ăn mừng chiến thắng của Đội Tuyển Bóng Đá Việt Nam. Nhưng khác biệt là sự kiện này lan rộng hơn nhiều, thu hút sự chú ý của cả thế giới. Dragon Ball Super đã làm được điều không tưởng khiến hàng triệu fan từ khắp nơi phải tụ tập để theo dõi trực tiếp 2 tập cuối cùng của loạt phim (tập 130 và tập 131).
Các nước và vùng lãnh thổ như Hoa Kỳ, Nam Mỹ, Châu Mỹ Latinh, Châu Âu, Mexico, Ecuador, Chile, Tây Ban Nha, Brazil, Argentina, Pháp, và nhiều địa điểm khác đều tổ chức các sự kiện xem trực tiếp Dragon Ball Super. Họ thậm chí sử dụng các không gian công cộng như sân vận động, công viên, trung tâm mua sắm,... để tổ chức xem Dragon Ball Super. Với việc phim được phát sóng vào 9 giờ sáng ở Nhật, khi phát trực tiếp, múi giờ của các quốc gia đó luôn là vào ban đêm, rất thuận lợi cho việc tổ chức xem ngoài trời. Vào thời điểm đó, không hiếm những hình ảnh quán bar lắp TV để phát sóng Dragon Ball Super cho khách hàng đến xem. Cũng như các kênh truyền hình phải đối mặt với sự cố kỹ thuật do số lượng người xem đông đảo.
Nếu việc tổ chức sự kiện xem trực tiếp Dragon Ball Super là do fan tự tổ chức, thì có thể coi đó là điều bình thường. Nhưng điều đặc biệt hơn là khi chính phủ cũng tham gia hỗ trợ. Chính phủ Mexico đã thể hiện sự hỗ trợ lớn khi tổ chức các sự kiện này cho cộng đồng, bao gồm cả việc cung cấp địa điểm như quảng trường và sân vận động. Ecuador cũng không kém cạnh khi họ tung ra các poster và phương tiện truyền thông để kêu gọi người dân quốc gia của họ tập trung xem Dragon Ball Super.
Dragon Ball Super: Fan Vui Mừng, Toei Animation Phát Khóc!
Mọi người đều háo hức và vui vẻ trong dịp đó, nhưng có một đối tác không chia sẻ niềm vui ấy, đó là Toei Animation - nhà sản xuất của Dragon Ball Super. Trước ngày công chiếu, họ đã lên tiếng trên Twitter khẳng định rằng họ không chấp thuận việc sử dụng tác phẩm của mình trong các sự kiện công cộng, nhấn mạnh vào việc bảo vệ quyền lợi bản quyền và công việc của hàng ngàn người. Tuy nhiên, điều này không ngăn cản được sức hút của Dragon Ball Super. Toei Animation đã sử dụng tài khoản Twitter của họ để gửi thông điệp đến khán giả và fan hâm mộ của Dragon Ball như sau:
'Kính gửi các fan và người hâm mộ của Dragon Ball,
Chúng tôi đã nhận thấy kế hoạch tổ chức các sự kiện công cộng như việc chiếu tập 130 của series Dragon Ball Super tại các khu vực vận động, quảng trường, và nhiều địa điểm công cộng khác ở Châu Mỹ Latinh.
Toei Animation không cho phép tổ chức các sự kiện này, không hỗ trợ hoặc tài trợ bất kỳ sự kiện nào, và cũng không đồng ý cho bất kỳ nơi nào tổ chức trình chiếu không hợp pháp. Với việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ công việc của hàng nghìn người và các bộ phận khác, chúng tôi khuyến nghị quý vị xem phim qua các kênh chính thức, không ủng hộ việc trình chiếu không được cấp phép, và không ủng hộ việc phát sóng phim lậu.
Trân trọng,
Toei Animation Inc.'
Tình hình trở nên căng thẳng đến mức đại sứ quán của Nhật Bản tại Mexico đã gửi thư đến chính quyền Mexico, phản đối việc công chiếu Dragon Ball Super công khai như vậy. Tuy nhiên, dù có những phản đối, nhiều nơi vẫn tiếp tục tổ chức các sự kiện công chiếu phim này.
Nếu 'Dragon Ball Z' là biểu tượng của thế kỷ 20, thì 'Dragon Ball Super' chính là biểu tượng của thành công mạnh mẽ trong thế kỷ 21. Mặc dù nhiều người vẫn so sánh và khen ngợi thế hệ trước, nhưng không thể phủ nhận rằng Dragon Ball Super đã thu hút một lượng lớn người hâm mộ mới. Doanh thu từ Dragon Ball Super liên tục tăng, thậm chí chiếm đến hơn một nửa của toàn bộ doanh thu của Toei Animation.
Sau 6 năm kể từ cuộc chiến căng thẳng giữa Goku Bản Năng Vô Cực và Jiren, vẫn chưa có thông tin về việc ra mắt phần 2 của anime Dragon Ball Super. Các fan vẫn đang chờ đợi từng ngày, hy vọng vào một phần phim mới sẽ tiếp tục mang lại những cung bậc cảm xúc mà mùa 1 của Dragon Ball Super đã tạo ra.