Word có thể căn đều 2 bên (ctrl J) nhưng Excel chỉ hỗ trợ căn trái, phải và giữa theo ô. Hiểu điều này hoàn toàn dễ, vì Excel không phải là công cụ chính để soạn thảo văn bản. Tuy nhiên, chức năng Format Cells sẽ giúp chúng ta giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể về cách căn đều chữ trong Excel sử dụng Format Cells
Bí quyết căn đều chữ trong Excel
Bài viết này sẽ minh họa trên Excel 2016, bạn có thể thực hiện tương tự trên các phiên bản trước của Excel.
Bước 1: Chọn các ô cần căn đều chữ, sau đó nhấn vào Wrap Text để chữ tự động xuống dòng khi có quá nhiều ký tự. Lúc này, chữ trong ô sẽ xuất hiện trên nhiều dòng khác nhau
Bước 2: Chuột phải vào các ô đã chọn và chọn Format Cells
Bước 3: Hộp thoại Format Cells sẽ xuất hiện, chọn Alignment
Bước 4: Chọn Justify trong phần Horizontal để căn đều chữ 2 bên và nhấn Ok
Bước 5: Kiểm tra lại kết quả
Dưới đây là hướng dẫn cách căn đều chữ trong Excel sử dụng tính năng Format Cells. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ dễ dàng chỉnh sửa và căn đều chữ 2 bên trong Excel. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc căn giữa ô trong Word, đừng lo, thủ thuật căn giữa ô trong Word mà Mytour chia sẻ sẽ giúp bạn điều chỉnh và đưa dữ liệu ra giữa ô một cách dễ dàng nhất.
Bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều thủ thuật Excel khác mà Mytour đã chia sẻ trước đây. Chúc bạn thành công