“Cuộc sống của tôi đã được cải thiện nhờ VinFast VF 5 Plus”
Ai hiểu rõ nhất ưu điểm và hạn chế của xe điện? Chắc chắn là những tài xế taxi điện - họ chạy hàng trăm km mỗi ngày, đối mặt với những chặng đường dài và thường xuyên phải sạc pin. Anh Bùi Văn Vũ, một tài xế taxi Xanh SM ở TP.HCM, là một trong số đó.
Anh Bùi Văn Vũ, tài xế taxi ở TP.HCM, đã có nhiều năm kinh nghiệm lái xe.Trước khi tham gia lái xe cho Xanh SM, anh Vũ đã có kinh nghiệm lái xe cho một hãng taxi truyền thống trong 6 năm. Sau đó, anh nghỉ việc và mua một chiếc xe xăng hạng A để tham gia các ứng dụng chạy xe công nghệ. Tuy nhiên, thu nhập không đạt được như dự tính do chi phí cao. Khi Xanh SM được thành lập, anh quyết định thử một hướng đi mới.
Khi gia nhập đội ngũ lái xe điện, thu nhập của anh Vũ tăng đáng kể. Anh tính toán rằng, VinFast VF 5 Plus chạy 100 km chỉ tiêu tốn khoảng 14 kWh điện. Với giá điện hiện tại khoảng hơn 3.800 đồng/kWh, trung bình mỗi 100 km anh chỉ mất khoảng 54.000 đồng cho việc nạp điện. Số tiền này tiết kiệm hơn rất nhiều so với chi phí xăng của xe cùng hạng.
Anh chia sẻ rằng, trước đây lái xe xăng cùng phân khúc, mỗi 100 km sẽ tiêu tốn khoảng 7 lít xăng. Với giá xăng biến động liên tục, có thời điểm lên tới hơn 25.000 đồng/lít, trung bình mỗi 100 km sẽ mất khoảng 175.000 đồng, tức là gấp 3 lần chi phí chạy xe điện.
“Thực tế cho thấy, chi phí sử dụng xe điện thật sự rất thấp. Cả vận hành và bảo dưỡng đều dễ dàng hơn so với khi tôi lái xe xăng. Việc tiết kiệm chi phí này giúp tăng thu nhập hơn”, anh Vũ nói.
Cụ thể, anh tiết lộ rằng hiện tại anh thu nhập khoảng 25 triệu/tháng. Sau khi trừ chi phí cho xe, khoảng 3,6 triệu chủ yếu cho sạc điện, anh vẫn còn hơn 21 triệu đồng mỗi tháng, chưa kể đến tiền tip. Tổng cộng, thu nhập của anh tăng khoảng 40% so với khi sử dụng xe xăng.
Cả tài xế lẫn hành khách đều thích cảm giác của việc ngồi trong chiếc xe điện.Anh Vũ đã trải qua khoảng 6 tháng lái VinFast VF 5 Plus và đã thấy sự khác biệt rõ rệt sau mỗi lần cập nhật phần mềm. Điều này làm anh hài lòng và tin rằng chiếc xe ngày càng hoàn thiện hơn.
VF 5 Plus được thiết kế với không gian lái chú trọng vào người lái và tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.Công nghệ là điểm mạnh nổi bật của VinFast VF 5 Plus. So với những chiếc xe xăng hạng A mà anh Vũ từng sử dụng, sự tiện ích và hiệu suất của xe điện này khiến anh rất ấn tượng với các tính năng như trợ lý ảo và cảnh báo điểm mù.
“Các công nghệ này hỗ trợ tài xế trong việc quan sát và xử lý tình huống giao thông một cách hiệu quả hơn”, anh chia sẻ.
Anh Vũ rất đánh giá cao tính năng trợ lý ảo trên chiếc xe. Việc điều chỉnh hệ thống điều hòa, nhiệt độ chỉ bằng cách nói lệnh giúp anh tập trung lái xe mà không bị phân tâm.
Chiếc xe điện không chỉ mang lại lợi ích cho tài xế mà còn làm cho hành khách cảm thấy thoải mái hơn. Theo anh Vũ, đa số hành khách rất hài lòng khi sử dụng dịch vụ xe điện vì cảm thấy tài xế thân thiện và xe không gây khói, mùi và ồn.
Với ưu điểm không gây khói, mùi và ồn, chiếc VF 5 Plus mang lại cảm giác thoải mái cho cả tài xế và hành khách.Thậm chí, một khách hàng nữ đã chia sẻ với tôi rằng, mỗi khi phải gọi taxi, cứ bước lên xe là cảm giác say xe ngay lập tức. Nhưng khi chuyển sang sử dụng chiếc xe điện VinFast VF 5 Plus, cảm nhận của chị ta hoàn toàn thay đổi.
“Khách hàng nữ này đã nói: ‘Khi đi các loại xe khác, tôi cảm thấy say ngay lập tức, nhưng khi đi xe của bạn, tôi không cảm thấy say chút nào cả.’ Đó là lần đầu tiên tôi thực sự hiểu được lợi ích mà xe điện mang lại cho người dùng”, tôi chia sẻ.
Tầm vận hành hợp lý, phủ sóng trạm sạc tốtLà một tài xế taxi phải di chuyển suốt cả ngày, đôi khi phải đưa khách đi các tỉnh như Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, miền Tây…, tôi chia sẻ rằng tầm vận hành hơn 300 km của VinFast VF 5 Plus là hoàn toàn phù hợp. Mỗi khi kết thúc một ngày lái xe, tôi đến trạm sạc VinFast để sạc đầy pin, và vào sáng hôm sau xe sẽ sẵn sàng tiếp tục chở khách. Chỉ cần sạc thêm khoảng 20-30% pin vào trưa, xe có thể tiếp tục sử dụng đến tối.
Khi di chuyển đến các tỉnh, trạm sạc của VinFast có phủ sóng tốt, do đó, tôi không bao giờ phải lo lắng về vấn đề quãng đường hoặc trạm sạc. Trong những chuyến đi xa, tôi có thể tranh thủ sạc khoảng 45 phút trong lúc chờ khách và sau đó hoàn toàn sẵn sàng để chở họ trở về TP.HCM mà không cần phải lo lắng về gì cả.
“Thời gian sạc xe cũng là thời gian quý báu để tôi có thể thư giãn thay vì lãng phí. Đôi khi, chưa kịp uống xong cốc cà phê thì pin đã đầy rồi”, anh Vũ chia sẻ.