Chế độ Limp Mode: Bạn nên biết điều gì?
Những điều cần lưu ý khi gặp phải chế độ Limp Mode
Biện pháp khắc phục khi bị kích hoạt chế độ Limp Mode
Hiểu rõ về chế độ Limp Mode trên xe và cách xử lý khi gặp phải
Các dấu hiệu trên đồng hồ đo của xe khi bị kích hoạt chế độ Limp Mode
Vấn đề | Triệu chứng | Nguyên nhân | Cách xử lý |
Ô tô rơi vào chế độ Limp Mode (Engine Failsafe Mode) | Đèn Check Engine sáng | Sự cố với hệ truyền động hoặc hộp số | Mang xe ra gara để kiểm tra |
Vòng tua máy bị giới hạn từ 2500-4000 RPM | Bộ phận kiểm soát tăng áp suất bị trục trặc
|
||
Động cơ bị yếu | Các thành phần động cơ bị lỗi | ||
Hiệu suất kém | Cảm biến động cơ bị lỗi | ||
Các chức năng bị hạn chế | Các vấn đề với hệ thống dây dẫn phanh | ||
Khóa chuyển số ở D3 | Hệ thống dây trong động cơ bị lỗi |
Cách nhận biết 3 dấu hiệu cảnh báo phổ biến khi lái xe
Nhận diện triệu chứng: Giảm tốc độ và vòng tua máy
Làm thế nào để nhận biết chế độ Limp Mode khi xe hoạt động
Biểu hiện của chế độ Limp Mode: Giới hạn vòng tua máy và tốc độ lái xe
Dấu hiệu: Hiệu suất hoạt động của xe kém đi
Nhận biết triệu chứng: Tăng tốc chậm và hiện tượng rung lắc của xe
Biểu hiện: Đèn Check Engine sáng
Nhận diện triệu chứng: Đèn Check Engine nhấp nháy và xe quá nóng
Xem xét: Nâng cấp hiệu suất động cơ - Sự dễ dàng không ngờ
Các nguyên nhân gây ra chế độ Limp Mode của xe
Vấn đề: Mức dầu truyền động thấp
Lý do đầu tiên là do mức dầu truyền động thấp (bao gồm dầu động cơ và dầu hộp số) đã gây ra tình trạng này. Điều này dẫn đến việc xe tự động chuyển sang chế độ Giới hạn để bảo vệ hệ thống động cơ và hộp số khỏi các hư hại nghiêm trọng.
Cảm biến gặp vấn đề
Có nhiều cảm biến điều khiển động cơ và hộp số. Nếu một trong số các cảm biến này, như MAF, MAP, TPS hoặc cảm biến tốc độ, gửi tín hiệu không chính xác đến máy tính, chế độ Giới hạn có thể được kích hoạt.
Hệ thống dây điện bị hỏng
Hệ thống dây điện bị hỏng hoặc đứt cũng có thể là một nguyên nhân tiềm ẩn. Dây điện có thể bị hỏng do nhiệt, va chạm hoặc thậm chí axit pin rò rỉ vào. Một dây điện hỏng sẽ không thể gửi tín hiệu điện đúng cách, khiến máy tính nghĩ rằng bộ phận đó đã hỏng.
Lỗi ly hợp hoặc hộp số
Lỗi ly hợp hoặc hộp số cũng có thể gây ra chế độ Giới hạn. Liên kết không chính xác hoặc điện từ kém cũng có thể dẫn đến tình trạng này.
Cách vượt qua chế độ Giới hạn
Khi xe rơi vào chế độ Giới hạn, điều quan trọng là tìm một địa điểm an toàn để đỗ xe. Sau đó, tài xế có thể thực hiện một số biện pháp để cố gắng đặt lại máy tính của xe.
Tắt động cơ và khởi động lại
Bước đầu tiên là đặt chân lên phanh và đỗ xe ở một vị trí an toàn. Để động cơ nguội trong khoảng 5 phút để hệ thống máy tính trên xe có thể thiết lập lại. Sau đó, tài xế có thể khởi động lại và kiểm tra xem tình trạng đã quay lại như cũ chưa?
Ngắt kết nối ắc quy
Khi ngắt kết nối của ắc quy, tốt nhất là rút cáp ắc quy ra ít nhất từ 15-20 giây. Điều này sẽ làm tiêu hao hết năng lượng còn lại từ máy tính và khiến máy tính quên bất kỳ mã nào có thể được lưu trữ. Xóa mã bằng máy quét OBD2 sẽ đạt được kết quả tương tự, nhanh hơn và an toàn hơn.
Kiểm tra và bổ sung dầu truyền động
Cuối cùng là kiểm tra mức dầu truyền động, tài xế cần nhớ kiểm tra dầu truyền động trên mặt phẳng. Nếu mức dầu thấp, đây có thể là nguyên nhân. Điều chỉnh mức dầu truyền động với các thông số kỹ thuật thích hợp và chú ý đến màu sắc và mùi. Dầu truyền động bẩn hoặc cháy cũng có thể gây ra vấn đề.
Theo dõi thông tin bổ sung
Nguồn ảnh: Internet