Cơ quan đăng ký xe phải thông báo danh sách xe đã hết hạn sử dụng, không được phép lưu hành nữa, và các trường hợp xe bị mất cắp cho cảnh sát và các đơn vị chức năng để đảm bảo trật tự và an toàn giao thông.
Thông tư 24/2023 thay thế Thông tư 58/2020 của Bộ Công an về cấp, thu hồi đăng ký và biển số xe cơ giới có hiệu lực từ ngày 15-8.
Hình ảnh: Internet
Theo điều 24 của Thông tư 24, trong trường hợp xe bị mất cắp, phải thực hiện hồ sơ thu hồi chứng nhận đăng ký xe và biển số gồm: Giấy khai thu hồi đăng ký, biển số xe, giấy tờ của chủ xe, chứng nhận đăng ký xe và biển số xe.
Đối với thủ tục thu hồi xe bị mất cắp, chủ xe cần thực hiện theo điều 25 của Thông tư 24 bằng cách kê khai giấy khai thu hồi đăng ký và biển số xe trên cổng dịch vụ công và nộp chứng nhận đăng ký xe cho cơ quan đăng ký xe thông qua dịch vụ bưu chính.
Điều 26 trong Thông tư 24 rõ ràng quy định về trách nhiệm của cơ quan đăng ký xe, bao gồm thông báo danh sách xe đã hết hạn sử dụng, xe không được phép lưu thông nữa, và các trường hợp xe bị mất cắp theo quy định của pháp luật cho cảnh sát và các đơn vị chức năng để đảm bảo trật tự và an toàn giao thông. Các cơ quan này phải thông báo cho chủ xe thông qua email, tin nhắn điện thoại hoặc cổng dịch vụ công để chủ xe có thể biết và xử lý theo quy định của pháp luật.