
Fortnite, một tựa game bắn súng miễn phí do Epic Games (tác giả của Gears of War) phát triển, đã chiếm đóng thế giới. Có vẻ như là phóng đại, nhưng tôi không thể nói quá về sự phổ biến của Fortnite. Nó được chơi một cách rộng rãi và được xem một cách rất rộng rãi—trên Twitch, có 66 triệu giờ Fortnite được xem trong hai tuần qua, với khoảng 200,000 người xem vào bất kỳ thời điểm nào. (Vào tháng 3, người chơi trực tiếp Ninja đã chơi với nghệ sĩ âm nhạc Drake, thu về lượt xem cao nhất mà Twitch từng thấy trong một trò chơi duy nhất.) Đồng thời, nó cũng phức tạp một cách khó tin.
Fortnite bắt đầu không phải là một thành công. Khi phát hành lần đầu vào tháng 7 năm ngoái, đó là một trò chơi bắn súng góc nhìn thứ ba hợp tác với cơ chế chế tạo hấp dẫn nhưng lộn xộn—một chút giống như Gears of War, một chút giống Minecraft, với một số niềm vui hài hước của Team Fortress 2. Sau đó, được truyền cảm hứng bởi sự thành công không ngờ của PlayerUnknown's Battlegrounds, Epic đã thêm chế độ "battle royale" miễn phí vào tháng 9: một trăm người chơi trên một hòn đảo lớn, chiến đấu để sinh tồn, với tất cả cơ chế xây dựng pháo đài của trò chơi chính được giữ nguyên.
Và nó bùng nổ.
Có một sự hiểu biết về sự thành công của crossover, về những trò chơi trở nên phổ biến, không chỉ trong cộng đồng game thủ mà còn trong giới mẹ, trẻ con, và Drake: chúng đơn giản. Chúng là Words With Friends, chúng là Angry Birds. Những trò chơi thực sự lớn là đơn giản, ngày càng di động, và không tốn quá nhiều thời gian. Chúng là những sự kiện tham gia linh hoạt mà không đòi hỏi sự tập trung nhiều như chúng cung cấp sự phân tâm. Điều độc đáo về Fortnite là nó phủ nhận, một cách tự tin, tất cả những hiểu biết đó. (Ít nhất là hầu hết; Sau đó, Epic đã làm cho trò chơi có sẵn trên thiết bị iOS, sau đó xâm nhập vào các lớp học trên khắp đất nước.)
Tôi đã dành thời gian trong PUBG, bản tiền đề tâm linh của Fortnite, nhưng vì bất kỳ lý do nào, tôi đã dành bốn tháng và nửa đầu năm 2018 mà không dành một giây trong hiện tượng chơi game lớn nhất hiện tại. Khi sửa chữa điều đó, cuộc chiến đầu tiên của tôi đi ... không tốt. Tôi nhảy dù vào một khu phố hoang tàn và chạy đi. Vũ khí duy nhất của tôi là một cái cuốc, có thể sử dụng để xây dựng các cấu trúc đơn giản với vật liệu tìm thấy: gỗ, bê tông, tấm kim loại. Tôi sẽ cần một cái gì đó mạnh mẽ hơn trước khi người chơi khác xuất hiện, vì vậy tôi đi lùng sục. Trong khoảng năm phút, tôi thu thập một bộ vũ khí nhỏ gọn gồm súng ngắn và súng trường màu sắc rực rỡ, và bắt đầu chơi xây dựng một lâu đài cho mình, để bảo vệ bản thân, để nhìn xung quanh.
Sau đó: Tôi gặp một người chơi khác. Họ bắn trúng đợt đầu tiên. Tôi chết. Và vẫn thế.
Trong những phiên chơi tiếp theo của chế độ Battle Royale của Fortnite, tôi nhận ra rằng việc chơi ở cấp độ cao không chỉ là phức tạp mà còn là được mời gọi. Những người chơi xuất sắc thống trị trên những hòn đảo này, xây dựng nhanh chóng và mạnh mẽ, đối đầu với nhau bằng cách bắn từ xa và xây dựng lâu đài cao ngất. Sự hiệu quả mà họ chế tạo và cấu trúc cơ sở phòng thủ là ấn tượng. Họ đưa ra quyết định trong một phần ngàn giây mà tôi chưa thể tưởng tượng: khi nào xây dựng và khi nào bắn, cách và tại sao và liệu có nên tham gia vào bất kỳ thời điểm cụ thể nào. Nói chung, nó giống như bất kỳ trò chơi bắn súng nhiều người chơi phức tạp nào khác, và có lẽ, tôi sẽ không bao giờ giỏi nó.
Và tuy nhiên, đó bây giờ là một trong những trò chơi phổ biến nhất thế giới. Câu trả lời cho tại sao là phức tạp: sự hội tụ của các hình ảnh màu sắc sáng tạo, chế độ chơi phù hợp vào thời điểm phù hợp và còn có Drake, giữa những người khác. Nhưng sự thật rằng một trò chơi phức tạp như vậy có thể trở nên phổ biến đáng chú ý. Điều này cho thấy sự cô lập trong cộng đồng game không phải vì những lý do mà nhiều người có thể nghĩ, có lẽ yếu tố văn hóa đang chịu trách nhiệm nhiều hơn về sự không thể tiếp cận của các trò chơi hơn là sự phức tạp cơ khí của chúng. Những trò chơi có thể cần, sau đó, để tiếp cận khán giả mới không phải là làm đơn giản, mà là mở rộng: tìm cách đánh vào các ký hiệu văn hóa và thẩm mỹ mà hấp dẫn đối tượng ngoài đối tượng game chơi chính.
Người ta sẽ, thực tế, học cách chơi game, thậm chí là những trò chơi phức tạp và lộn xộn nhất. Fortnite là bằng chứng cho điều đó. Bạn chỉ cần đưa cho họ điều gì đó để đầu tư. Và nếu bạn có thể có được Drake, điều đó sẽ giúp ích.
Những câu chuyện tuyệt vời khác từ MYTOUR
Những thiếu niên đã hack đế chế Xbox của Microsoft—và đã đi quá xa
Ketamine mang lại hy vọng—và gây ra tranh cãi—như một loại thuốc chống trầm cảm
ESSAY ẢNH: Muốn săn bắt người ngoài hành tinh? Hãy đến khu vực 'yên lặng' công nghệ thấp ở Tây Virginia
Cách văn hóa red-pill vượt qua rào chắn và đến tay Kanye West
Vụ tai nạn xe tự lái của Waymo đặt ra những câu hỏi khó khăn