
Oreo không chỉ là tên của một loại bánh, mà còn được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau như một thành phần chính. Độ phổ biến của Oreo cao đến mức rất ít người không biết đến, thậm chí Oreo còn được xem là biểu tượng thực sự của ngành công nghiệp bánh kẹo Mỹ. Năm 2019, Oreo đã lập kỷ lục doanh thu khi mang về 3,1 tỷ USD, bán ra hàng ngày 92 triệu chiếc trên hơn 100 quốc gia. Các chuyên gia cũng ca ngợi Oreo là “thương hiệu bánh cookie bán chạy nhất thế kỷ 21”

Hydrox là sản phẩm ban đầu được ra mắt bởi công ty Sunshine Biscuits vào năm 1908 với tên gọi là Hydrox. Tuy nhiên, khi Oreo xuất hiện và cạnh tranh với hình thức cải tiến hơn, Hydrox đã mất đi sức hút và không còn được người tiêu dùng quan tâm. The New York Times đã so sánh Hydrox như Pepsi đấu với Coca-Cola như Oreo vậy. Sau những thất bại, Hydrox đã cố gắng phục hồi bằng cách chuyển quyền sản xuất cho các công ty như American Tobacco, Keebler và Kellogg's. Kebbler sau đó đã thay đổi tên thành Droxies nhưng vẫn không thành công.

Sự tái xuất của Hydrox
Hydrox tái xuất vào năm 2017 và tiếp tục cạnh tranh với Oreo thông qua hợp tác với Amazon. Trước đó, vào năm 2015, Leaf Brand cũng đã cố gắng tái xuất thương hiệu Hydrox, nhưng không thành công.
Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt
Căng thẳng tăng lên khi Leaf Brand kiện Mondelez International, đòi bồi thường 800 triệu USD vì cáo buộc đặt sản phẩm của họ ở các vị trí thuận lợi, đẩy đối thủ vào vị trí bất lợi trong siêu thị.

Sự khác biệt về hương vị giữa Oreo và Hydrox
