
Làm việc nhóm (TeamWork) là một kỹ năng mềm mà chúng ta gặp phải từ thời học đường. Tuy nhiên, để thực sự hiểu rõ làm việc nhóm là gì, chúng ta cần phải xem xét nhiều khía cạnh. Hôm nay, FastWork sẽ chia sẻ với bạn đọc về bản chất của làm việc nhóm và những kỹ năng chủ chốt mà một trưởng nhóm cần phải có để đạt được hiệu quả trong công việc.
Làm việc nhóm đồng nghĩa với việc một nhóm người cùng nhau hướng tới một mục tiêu chung. Đây là quá trình tương tác thường xuyên, với sự phân công rõ ràng các nhiệm vụ và công việc, cũng như các quy tắc rõ ràng và cụ thể. Nó bao gồm việc tập hợp nhiều người cùng một mục tiêu, mỗi thành viên đảm nhận vai trò và nhiệm vụ riêng, và tuân thủ các quy tắc để đạt được hiệu quả trong công việc.
Để làm việc hiệu quả, một nhà quản lý cần phải sở hữu những kỹ năng như: tổ chức nhóm, phân bổ tài nguyên nhân lực, phân công công việc, quản lý và kiểm soát tiến độ công việc, khuyến khích sự hợp tác trong nhóm, tương tác với các thành viên, giải quyết vấn đề...
Các thành viên trong nhóm cũng cần phải có những kỹ năng mềm như: khả năng xây dựng và duy trì mối quan hệ tích cực với đồng đội, kỹ năng giao tiếp hiệu quả, khả năng lắng nghe và đặt câu hỏi, quản lý thời gian, giải quyết vấn đề...

Làm Việc Nhóm: Tinh Thần Hợp Tác Và Hiệu Quả Trong Công Việc
Công việc nhóm sẽ hỗ trợ việc phát triển kỹ năng cá nhân của cả nhà quản lý và nhân viên, cũng như hấp thụ kiến thức và kinh nghiệm từ người khác để tự phát triển, đồng thời giúp xây dựng mối quan hệ với những người xung quanh.