Huracan, ra mắt lần đầu vào năm 2013 và tiếp nối thiết kế của Gallardo, đã được thay thế bởi Lamborghini Temerario - một siêu xe V8 PHEV với ba động cơ điện và công suất vượt 900 mã lực.
Lamborghini cam kết giảm khí thải mà vẫn duy trì hiệu suất và điện khí hóa toàn bộ các mẫu xe của hãng. Điều này có nghĩa là động cơ V10 5.2L của Huracan đã được thay thế bằng động cơ tăng áp mới. Trong khi Ferrari đã sử dụng động cơ V8 hút khí tự nhiên vào giữa thập kỷ trước và cho kết quả là động cơ có công suất và mô-men xoắn cao hơn nhưng kém thú vị, Lamborghini quyết tâm không mắc phải sai lầm tương tự.
Temerario được trang bị động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép riêng biệt, khác biệt so với động cơ V8 của Urus. Động cơ này có trục khuỷu phẳng đặc trưng cho siêu xe và tỷ lệ đường kính xy lanh/hành trình piston không giống như động cơ V8 tiêu chuẩn của VW Group. Đặc biệt, với đường kính xy lanh 90 mm và hành trình piston 78,5 mm, động cơ V8 mã L411 của Temerario có khả năng đạt tốc độ tua máy lên tới 10.000 vòng/phút, hứa hẹn mang đến âm thanh mạnh mẽ hơn nhiều so với các động cơ turbo khác.
Động cơ đốt trong của Temerario một mình đã sản sinh công suất lên đến 789 mã lực tại vòng tua từ 9.000 đến 9.750 vòng/phút, vượt xa mức 631 mã lực của Huracan Evo cũ tại 8.000 vòng/phút.
Về mô-men xoắn, động cơ V8 tăng áp của Temerario cung cấp 730 Nm, cao hơn nhiều so với động cơ V10 cũ với 600 Nm, chưa tính đến ba động cơ điện 110 kW (148 mã lực / 150 PS) trong hệ thống truyền động.
Hai động cơ phía trước cung cấp hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian cho Temerario, cho phép phân phối mô-men xoắn và chuyển đổi xe thành một chiếc EV dẫn động cầu trước khi ở chế độ Citta (thành phố). Động cơ thứ ba nằm giữa động cơ V8 và hộp số 8 cấp mới, hoạt động như một máy phát điện khởi động.
Hệ thống truyền động của Temerario mang lại công suất tối đa 907 mã lực, vượt trội hơn cả Ferrari 296 GTB (819 mã lực) và McLaren Artura (671 mã lực).
Với trọng lượng 1.690 kg, Temerario nặng hơn 268 kg so với Huracan LP640 Evo và 220 kg so với Ferrari 296. Mặc dù Ferrari dẫn động cầu sau và nhẹ hơn, nhưng Lamborghini cho biết trục trước điện của Temerario chỉ nặng 73 kg. Do đó, chiếc xe có vẻ khá đồ sộ.
Temerario có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 2,7 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với thế hệ trước, trước khi đạt tốc độ tối đa 343 km/giờ.
Temerario sử dụng khung không gian bằng nhôm tương tự như Huracan. Chiều dài cơ sở 2.658 mm của nó ngắn hơn 121 mm so với Revuelto nhưng dài hơn 38 mm so với Huracan, cải thiện không gian để chân. Lamborghini cho biết không gian trên đầu cũng rộng hơn, cho phép ngay cả những người lái xe cao có thể đội mũ bảo hiểm trong các sự kiện đua xe.
Trong cabin của Temerario, mọi thứ đều giống như phiên bản trước đó. Bảng điều khiển tương tự với đồng hồ kỹ thuật số có thể tùy chỉnh, màn hình cảm ứng dọc và nút khởi động được giấu dưới lớp vỏ màu đỏ. Vô lăng đáy phẳng với bộ chọn chế độ lái và nút EV cũng giống hệt. Người lái có thể chọn giữa bốn chế độ lái: Citta, Strada, Sport Corsa và Corsa Plus, trong đó Corsa Plus tắt ESP.
Ngoài ra, xe còn có chế độ drift với ba cài đặt khác nhau phù hợp với nhiều cấp độ kỹ năng của người lái.
Lamborghini không công bố phạm vi hoạt động của Temerario ở chế độ EV, nhưng cho biết pin có dung lượng 3,8 kWh. Điều này có nghĩa là bạn chỉ có thể di chuyển khoảng 3,5 km trên đường.
Việc sạc đầy pin của Temerario mất khoảng 30 phút với nguồn điện 7 kW. Nếu chuyển từ chế độ Hybrid sang chế độ Recharge, động cơ V8 sẽ giúp sạc pin trong khi di chuyển. Tuy nhiên, bạn sẽ mất một phần công suất, giảm xuống còn 715 mã lực khi kích hoạt chế độ Recharge.
Temerario mới ra mắt không có hậu tố LP như thường lệ, tương tự như Revuelto. Đây có thể chỉ là bước khởi đầu, và chúng ta có thể mong đợi những phiên bản mui trần Spyder và các phiên bản thể thao nhẹ nhàng hơn trong vài năm tới.
Lamborghini vẫn chưa công bố giá của Temerario. Tuy nhiên, với sức mạnh, hiệu suất và công nghệ tiên tiến hơn so với Huracan có giá từ 250.000 USD, rất có thể giá của Temerario sẽ xấp xỉ 342.000 USD, gần bằng mức giá của Ferrari 296 GTB.