Dòng xe mới của Lamborghini sẽ sử dụng động cơ V12 hybrid giống như Sian.
Với ra mắt mới, Lamborghini kết thúc động cơ V12 truyền thống từ Sant’Agata Bolognese, các dòng xe mới của họ đều sẽ áp dụng công nghệ điện hóa. Trong cuộc phỏng vấn với Autocar, CEO Lamborghini Stephan Winkelmann tiết lộ một số dự án tương lai của hãng, trong đó có một mẫu xe sẽ ra mắt trong năm nay.
Sau thành công của nửa đầu 2021, Lamborghini sẽ ra mắt một mẫu xe V12 hybrid mới sử dụng công nghệ siêu tụ điện từ Sian FKP 37 – mẫu xe điện hóa đầu tiên của hãng.
Vào năm 2022, Lamborghini sẽ giới thiệu 2 dự án dựa trên nền tảng Huracan và Urus. Dòng xe V10 sẽ được duy trì qua các phiên bản đặc biệt cho đến khi nâng cấp vào năm 2024.
Trong khi đó, Lamborghini Urus sẽ ra mắt vào năm 2022 với bản facelift Evo và một phiên bản hybrid sạc điện. Lamborghini cam kết không chậm trễ với bất kỳ dự án nào liên quan đến Urus.
Vào năm 2023, người dùng trên toàn cầu sẽ chào đón Aventador thế hệ mới với cấu hình hybrid sạc điện mới mà không sử dụng công nghệ siêu tụ điện của Sian, mà là hệ thống điện hóa mới giảm thiểu khí thải. Với trọng lượng xe tăng lên do hệ thống hybrid, công suất xe cũng sẽ được tăng mạnh để cân bằng tỉ lệ công suất trên trọng lượng, đảm bảo hiệu suất vận hành tối ưu.
Đối với mẫu kế nhiệm của Lamborghini Huracan, CEO cho biết họ vẫn chưa tìm ra giải pháp tối ưu cho hệ thống truyền động. Hai phương án khả thi hiện nay là giữ lại động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên giống Audi R8 hoặc chuyển sang động cơ V6 hybrid.
Cuối cùng, một mẫu xe thứ tư trong dòng sản phẩm Lamborghini (sau Aventador, Huracan và Urus) sẽ xuất hiện vào năm 2025 với hệ thống truyền động hoàn toàn điện và nằm trong phân khúc 'không phải SUV' mà là loại xe 2+2.