JLR đang gặp khó khăn trong việc sản xuất đủ Land Rover Defender đời mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của dòng SUV này.
Mặc dù Jaguar Land Rover đã trải qua giai đoạn hỗn loạn suốt 2-3 năm qua do đội hình xe thiếu sức cạnh tranh và tình hình tài chính suy giảm, họ bất ngờ tỏa sáng khi đưa Land Rover Defender quay lại đúng lúc, đúng chỗ.
Thế hệ mới của dòng SUV biểu tượng nước Anh đã nhanh chóng đứng thứ hai trong danh sách các mẫu xe bán chạy nhất toàn cầu của JLR, chỉ sau Range Rover Evoque với khoảng cách rất nhỏ (17.194 so với 17.622 xe) trong quý II/2021 và có khả năng sẽ lên vị trí dẫn đầu trong quý III.
Land Rover thừa nhận sản lượng Defender không theo kịp nhu cầu mua xe, mặc dù hãng đã ưu tiên sử dụng chip bán dẫn cho dòng xe này thay vì các dòng xe khác. Họ cũng đang xem xét việc biến Defender thành một thương hiệu con riêng, tương tự như Range Rover.
Sự thành công của Land Rover Defender một phần là nhờ vào sự đa dạng của dòng SUV cỡ trung này. Land Rover hiện có 2 phiên bản: Defender 90 (2 cửa) và Defender 110 (4 cửa), cùng một cấu hình thương mại là Defender Hard Top, không có hàng ghế sau, dành cho những khách hàng muốn một dòng SUV thực tiễn như phiên bản cổ điển bị dừng sản xuất vào năm 2016.
Trong tương lai, Land Rover hứa hẹn sẽ có ít nhất một phiên bản Defender 130 với 3 hàng ghế rộng rãi và một phiên bản 'Baby Defender' tương tự như cách Ford làm với Bronco và Bronco Sport. Những tùy chọn động cơ mới, như V8 siêu nạp và hybrid sạc điện, cũng sẽ được bổ sung, giúp tăng tính cạnh tranh của dòng xe.