Jaguar Land Rover dự định đầu tư 18,6 tỷ USD để 'phá đi xây lại' dải sản phẩm, hướng tới tương lai điện hóa.
Jaguar Land Rover vừa công bố chiến lược mới mang tên 'tái tưởng tượng' - Reimagine. Thay đổi lớn nhất trong chiến lược này là việc tách 3 dòng xe của Land Rover thành các thương hiệu riêng, đồng thời chúng đứng ngang hàng với Jaguar. Tên gọi toàn bộ tập đoàn đã được rút gọn từ Jaguar Land Rover thành JLR - viết tắt của họ trước đây.
Range Rover, Defender và Discovery sẽ đứng ngang hàng với Jaguar khi trở thành các thương hiệu riêng với tầm quan trọng bằng nhau.
Mục tiêu của JLR là trở thành tập đoàn xe điện 100% từ năm 2030. Để đạt được điều này, họ sẽ giới thiệu nền tảng khung gầm mới có tên ELR dành riêng cho các mẫu xe điện mới, bắt đầu từ Range Rover (2025). Trong cùng giai đoạn, 3 mẫu xe điện Jaguar, trong đó có mẫu tiên phong thuộc phân khúc grand tourer 4 cửa hiệu suất cao, cũng sẽ được ra mắt.
Khung gầm MLA hiện tại của JLR sẽ tiếp tục được sử dụng trong thập kỷ này để phục vụ các dòng xe hybrid/xăng truyền thống, nhưng sẽ dần biến mất từ năm 2030 trở đi.
Các nhà máy sản xuất của JLR tại Anh sẽ được nâng cấp hoặc mở rộng để chuyển đổi sang sản xuất xe điện. Tổng cộng, tập đoàn Anh này sẽ chi tiêu 18,6 tỷ USD trong vòng 5 năm tới cho quá trình 'đổi máu'.