Với các giải pháp từ Yandex Ads, lập trình viên Việt Nam đã có thể tiếp cận được đối tượng khách hàng tại thị trường có 144 triệu dân.
Trong thời đại công nghệ số ngày càng phát triển, lập trình viên Việt Nam không chỉ nhắm đến thị trường trong nước mà còn mở rộng sang thị trường quốc tế, đặc biệt là Nga. Với sự bùng nổ của điện thoại thông minh và ứng dụng di động, việc tăng thu nhập từ ứng dụng đang trở thành một kênh thu nhập hấp dẫn cho các nhà phát triển.
Theo khảo sát mới nhất từ Yandex Ads, 46% nhà quản lý cho biết việc tuyển dụng nhân lực chuyên gia trong việc gia tăng doanh thu từ quảng cáo là một thách thức lớn. Tại Việt Nam, việc tuyển dụng một chuyên gia có trình độ cao có thể mất tới 4 tháng. Điều này cho thấy nhu cầu lớn trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng. Ngoài ra, 65% nhà phát hành được khảo sát thừa nhận gặp khó khăn trong việc xây dựng chiến lược gia tăng doanh thu hiệu quả và chỉ có 16% nhà phát hành Việt Nam có doanh thu tăng đáng kể từ quảng cáo năm qua. 'Điều này cho thấy tiềm năng của quảng cáo trong ứng dụng chưa được phát huy toàn diện', theo lời bà Nana Phan, phụ trách quan hệ đối tác chiến lược của Yandex Ads Đông Nam Á.
Hơn nữa, chiến dịch gia tăng doanh thu từ quảng cáo của các nhà phát hành Việt Nam vẫn chưa có chiến lược rõ ràng, khiến việc xác định chiến lược hiệu quả trở nên khó khăn. Điều này cũng ảnh hưởng đến khả năng khai thác nguồn doanh thu chính từ quảng cáo, mặc dù quảng cáo chiếm tới 40% tổng doanh thu.
Đó cũng là lý do Yandex - khổng lồ internet của Nga với giá trị thị trường gần 10 tỷ USD, mang đến một giải pháp cho lập trình viên Việt Nam tiếp cận thị trường Nga thông qua các giải pháp của Yandex Ads. Với dân số hơn 144 triệu người và tỷ lệ sử dụng internet rất cao, đây là một đích ngắm lý tưởng cho các nhà phát triển ứng dụng từ Việt Nam. Sự phổ biến rộng rãi của điện thoại thông minh và internet tại Nga mở ra cánh cửa lớn cho các dịch vụ di động và ứng dụng trực tuyến. Đặc biệt, trong bối cảnh ngày càng nhiều người dân Nga ưa chuộng sử dụng ứng dụng cho mọi mặt của cuộc sống hàng ngày, từ giao tiếp, giải trí đến mua sắm và các dịch vụ tiện ích, nhu cầu về các ứng dụng mới và sáng tạo là rất lớn.
Bà Nana Phan khuyên các nhà phát triển nên tìm kiếm và tham gia vào nhiều mạng lưới quảng cáo khác nhau để không chỉ đa dạng hóa các nguồn thu mà còn nâng cao tỷ lệ lấp đầy quảng cáo. Đồng thời, bà nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lựa chọn những mạng lưới quảng cáo uy tín. Điều này không chỉ giúp các nhà phát triển tiếp cận được nhóm người dùng chất lượng cao, có khả năng tạo ra doanh thu đáng kể, mà còn đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn ngành và quy định quốc tế liên quan đến quyền riêng tư, minh bạch và pháp luật.
Cải thiện chất lượng quảng cáo trong ứng dụng là yếu tố then chốt để gia tăng doanh thu. Điều này bao gồm hợp tác với các mạng quảng cáo uy tín để thiết lập quảng cáo phù hợp, đồng thời đảm bảo trải nghiệm người dùng và hiệu quả quảng cáo. Quá trình này giúp giảm thiểu các quảng cáo không phù hợp hoặc chất lượng thấp, từ đó cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng độ hài lòng.