Trên trang web của Lexus Việt Nam hiện không còn cập nhật mẫu xe IS trong danh mục sản phẩm của hãng. Điều này ngụ ý rằng dòng sedan hạng sang của Nhật Bản đã chính thức từ biệt thị trường Việt Nam.
Vào giữa tháng 6/2024, một số nhân viên tư vấn tại các đại lý đã cho biết Lexus IS sẽ không còn được bán tại thị trường ô tô Việt Nam. Đến nay, thông tin này ngày càng được xem là đáng tin cậy khi IS đã lặng lẽ biến mất khỏi danh sách sản phẩm trên trang web chính thức của hãng.
Hãng vẫn chưa lên tiếng xác nhận về thông tin này, vì vậy lý do 'khai tử' IS tại Việt Nam vẫn còn là một bí ẩn. Tuy nhiên, có thể do giá cao cùng thiết kế đặc biệt đã khiến IS hạn chế được sự quan tâm của khách hàng, dẫn đến ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số xe.
Lexus IS dừng bán tại Việt Nam. Ảnh: Lexus Việt Nam
Việt Nam không phải là thị trường đầu tiên mà Lexus quyết định ngừng bán xe Lexus IS. Trước đó, hãng đã rút IS khỏi thị trường Anh mà không có sản phẩm thay thế mới.
Lý do dẫn đến việc sedan hạng sang cỡ nhỏ của Lexus rời bỏ thị trường Anh vì doanh số không như mong đợi như chiếc ES người đi trước.
IS là dòng sedan thể thao đầu tiên của Lexus, được phát triển tại trung tâm kỹ thuật Shimoyama (Nhật Bản). Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của xe ra mắt tại thị trường Việt Nam vào đầu năm 2021 với nhiều cải tiến đáng kể về cả thiết kế, trang bị, động cơ và cấu trúc thân xe cùng hệ thống treo thích ứng.
Xe sở hữu thiết kế thể thao, trẻ trung, sang trọng và vô cùng lịch lãm với đường nét uốn lượn hai bên sườn mang tính khí động học rất mạnh mẽ. Những trang bị ngoại thất đặc biệt của xe bao gồm lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng của thương hiệu, đèn pha LED tích hợp đèn ban ngày, đèn hậu dải LED mảnh liên kết mạnh mẽ trải dài toàn bộ chiều rộng, và mâm xe đa chấu 19 inch.
IS hiện không còn xuất hiện trong danh mục sedan trên trang web của Lexus.
Không gian nội thất của Lexus IS ấn tượng với vô lăng bọc da tích hợp lẫy chuyển số. Bảng đồng hồ thể thao tích hợp màn hình kỹ thuật số 4,2 inch hiển thị thông tin xe. Màn hình giải trí 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập.
Xe có 2 lựa chọn động cơ, bao gồm động cơ xăng 2.0 I4 tăng áp trên các phiên bản IS 300 Standard và Luxury, sản sinh công suất 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Hộp số tự động 8 cấp, dẫn động cầu sau. Phiên bản Standard có 3 chế độ lái, trong khi phiên bản Luxury có 4 chế độ lái.
Động cơ của IS 300h là sự kết hợp giữa động cơ xăng 2.5 I4 và điện, tạo ra tổng công suất 220 mã lực. Đi kèm với đó là hộp số CVT, dẫn động cầu sau và 4 chế độ lái.
Các công nghệ hỗ trợ lái bao gồm 8 túi khí, cảnh báo áp suất lốp, màn hình hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 8 cảm biến lùi, cân bằng điện tử, kiểm soát độ bám đường, ổn định thân xe, hệ thống phanh ABS, EBD, BA.
Xem thêm: Yaris không xuất hiện trên trang web của Toyota Việt Nam nữa