Siêu xe LC 500h đã được Lexus giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Bắc Mỹ với công nghệ hybrid Multi Stage đầu tiên trên thế giới.
Sau khi giới thiệu thành công động cơ V8 của LC 500, Lexus tiếp tục giới thiệu phiên bản hoàn toàn mới LC 500h được trang bị công nghệ hybrid Multi Stage đầu tiên trên thế giới - thế hệ tiếp theo của hệ truyền động hybrid được thiết kế đặc biệt cho xe hiệu suất cao.
Thiết kế cuốn hút
Kết hợp giữa vẻ đẹp thanh lịch và kích thước của một mẫu coupe thể thao, sự quyến rũ của LC 500h vẫn giữ nguyên các yếu tố thiết kế quan trọng, tỷ lệ kích thước cũng như tính năng động của mẫu concept LF-LC được vinh danh trước đây.
Với kích thước cơ sở 2.870 mm, phần đầu xe 920 mm, phần đuôi xe 970 mm và mui xe được thiết kế thấp xuống ấn tượng, vẻ thể thao của chiếc coupe được làm nổi bật hơn với các đường nét liền mạch từ mui xe, tạo ra một ấn tượng tập trung vào con người.
Bốn bánh xe được đẩy ra xa tại bốn góc, trong khi cánh cửa thiết kế kéo vào trong tạo ra các đường cong 3D mạnh mẽ, hoàn hảo kết hợp với lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng của Lexus.
Nhìn từ phía trước, lưới tản nhiệt hình con suốt với viền chrome và mắt lưới cá tính tạo ra vẻ thể thao. Cụm đèn pha độc đáo của LC 500h kết hợp đèn ban ngày hình chữ L và đèn pha LED 3 bóng, với công nghệ thiết kế đèn pha hàng đầu giúp làm thấp phần mũi xe và đảm bảo kích thước mũi ngắn.
Nhìn từ phía sau, các đường nét liền mạch từ mui xe xuống hai bánh sau tạo ra một hình ảnh ấn tượng cho LC 500h. Cụm đèn hậu độc đáo với các chuỗi bóng LED xếp chồng lớp hình chữ L, tạo ra một trải nghiệm ba chiều đặc biệt.
Khả năng vận hành xuất sắc của LC 500h được thể hiện qua các giải pháp khí động học hiệu quả. Hệ thống thông khí vòm bánh trước và sau giúp duy trì khả năng vận hành ổn định ở tốc độ cao. Bộ khuếch tán và cánh hướng gió phía sau hỗ trợ điều chỉnh luồng gió hiệu quả khi xe di chuyển. LC 500h mới có sẵn tùy chọn với mâm xe đúc 20-inch hoặc hợp kim nhôm 20-inch và 21-inch.
Nội thất đẳng cấp, lịch lãm
Thiết kế nội thất mới hoàn toàn của LC 500h là sự phản ánh của sự sang trọng và đẳng cấp trong thiết kế ngoại thất. Cabin xe kết hợp hoàn hảo giữa sự sang trọng, chất lượng và sự tinh tế của một chiếc Lexus hai cửa, mang đến trải nghiệm vận hành đầy phấn khích và sự thoải mái tiện ích cho hành khách.
Trong khi không gian của ghế hành khách phía trước được mở rộng, đảm bảo sự thoải mái cho người ngồi, vị trí của ghế lái được thiết kế cẩn thận để tạo cảm hứng và sự tự tin cho người lái thông qua bố cục trung tâm bảng điều khiển rõ ràng và tiện lợi.
Vị trí của người lái được hạ thấp gần trọng tâm, tối ưu hóa phản hồi từ xe đến người lái. Thiết kế ghế mới ôm sát cơ thể tạo ra cảm giác thể thao và an toàn.
Thiết kế vô lăng được chú ý đặc biệt với các đường cong mềm mại, thuận tiện cho việc cầm nắm và điều khiển. Lẫy chuyển số được làm từ hợp kim magiê, tăng kích thước giúp người lái điều khiển dễ dàng và linh hoạt hơn.
Các thông tin trên màn hình đa thông tin được sắp xếp logic theo ưu tiên và thuận tiện với tầm nhìn của người lái. Bảng đồng hồ hiển thị tốc độ được thiết kế hiện đại với ốp kim loại lấy cảm hứng từ siêu xe LFA. Bảng điều khiển trung tâm có touch pad thế hệ mới cho giao diện điều khiển cảm ứng.
Mẫu xe LC ra mắt gói giải trí đa phương tiện Lexus Multimedia 2017 với phần mềm linh hoạt tương thích với công nghệ tương lai và giao diện trực quan. Người lái sẽ trải nghiệm âm nhạc tốt nhất thông qua hệ thống âm thanh Pioneer (bản tiêu chuẩn) hoặc dàn loa Mark Levinson âm thanh cao cấp (bản lựa chọn).
Nội thất mới với chất liệu cao cấp và các đường may tinh tế trên ghế da, bảng điều khiển trung tâm và đệm tỳ tay, cùng với tấm ốp cửa bằng da Alcantara, thể hiện sự tinh tế và sự chăm chút đến từng chi tiết của Lexus.
Động cơ Hybrid Multi Stage
Động cơ Hybrid Multi Stage được phát triển với mục tiêu tối ưu hóa hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu, mang lại trải nghiệm vận hành thú vị. Nó cân bằng giữa hiệu suất và tiêu thụ nhiên liệu thông qua việc đồng bộ tốc độ động cơ với phản ứng của bướm ga.
Động cơ Hybrid Multi Stage mới kết hợp các đặc tính truyền thống của động cơ hybrid, bao gồm động cơ xăng V6 3.5 lít, một mô-tơ điện hiệu suất cao và pin lithium-ion, với hộp số tự động 4 cấp gắn sau hệ thống truyền động hybrid.
Mô-tơ điện cung cấp cảm giác tăng tốc mạnh mẽ hơn so với động cơ thông thường, và hộp số với các cấp số thực hiện chặt chẽ điều chỉnh tốc độ của động cơ với hành động của người lái. Kết quả là xe có phản ứng tăng tốc nhanh nhạy khi nhấn ga, giúp xe có thể đạt tốc độ từ 0 đến 100 km/h trong chưa đầy 5 giây.
Động cơ Hybrid Multi Stage mới còn tích hợp chế độ 'M' Mode - chế độ chuyển số thủ công đầu tiên trên động cơ hybrid của Lexus. Chế độ 'M' cho phép người lái chuyển số trực tiếp và nhanh chóng, tạo ra trải nghiệm lái thể thao đầy hứng khởi từ một chiếc Lexus hybrid.
Mô-tơ điện và pin lithium-ion nhỏ gọn và nhẹ giúp cân bằng trọng lượng tăng thêm từ hộp số tự động, làm cho Động cơ Hybrid Multi Stage mới có trọng lượng tương đương với động cơ hybrid thế hệ trước - một thành tựu của công nghệ hiện đại.
Hệ thống khung gầm hoàn toàn mới
LC 500h là mẫu xe Lexus đầu tiên áp dụng khung gầm dẫn động cầu sau hoàn toàn mới - một phần của dự án thiết kế xe sang toàn cầu của Lexus (GA-L). Điều này sẽ làm tiền đề cho các mẫu xe Lexus sử dụng động cơ trước/dẫn động cầu sau trong tương lai.
Thiết kế khung gầm là nền tảng cho khả năng vận hành linh hoạt của xe. Từ đầu, các kỹ sư của Lexus đã tập trung vào 'đặc điểm quán tính kỹ thuật' của LC 500h, đặt các bộ phận nặng nhất, bao gồm động cơ và các chi tiết liên quan, ở vị trí thấp hơn và trung tâm của khung gầm.
Bộ truyền động được đặt dưới trục trước để tạo ra cấu trúc động cơ trước/dẫn động cầu sau, trong khi bánh xe lớn được đẩy ra xa bốn góc. Các bánh xe sử dụng lốp run-flat để giảm trọng lượng, cùng với việc hạ thấp vị trí của hông và chân lái.
Trọng tâm xe thấp hơn cùng với việc sử dụng các công nghệ tiên tiến giúp giảm trọng lượng thân xe, bao gồm nhôm mui xe và vè bánh, cánh cửa nhôm kết hợp với sợi carbon bên trong, nắp cốp sau làm từ vật liệu composite carbon-glass, ụ treo trước nhôm, đèn pha LED nhỏ gọn, các lựa chọn bánh xe hợp kim và nắp ca-pô carbon.
Sử dụng rộng rãi vật liệu thép siêu cứng trong cấu trúc thân xe giúp giảm khối lượng, cải thiện phân bố trọng lượng và tăng độ cứng vững của thân xe, từ đó nâng cao khả năng vận hành và phản hồi nhạy bén của vô lăng.
Hệ thống treo trước đa liên kết của LC 500h được phát triển đặc biệt để tương thích với bánh xe lớn và mui xe thấp. Hệ thống này gồm hai tay đòn trên và hai tay đòn dưới với khớp cầu kép tích hợp trong mỗi tay đòn, tối ưu hóa cấu trúc hình học của hệ thống treo để tăng cường khả năng điều khiển và đánh lái chính xác.
Để tối ưu hóa sự nhạy bén của hệ thống treo và đánh lái, trọng lượng của hệ thống lò xo được giảm thiểu bằng cách sử dụng vật liệu hợp kim nhôm nhẹ. Hệ thống này cho thấy độ cứng vững tốt khi xe vào cua gấp. Cùng với các biện pháp gia cố hệ thống treo và khung gầm, xe mang lại trải nghiệm lái hứng khởi với khả năng xử lý nhạy bén, cân bằng và ổn định, cùng với cảm giác thoải mái tiện nghi của dòng xe Lexus hai cửa.
Trang bị an toàn hàng đầu
Lexus LC500h mới được trang bị hệ thống an toàn hàng đầu với gói tiêu chuẩn Lexus Safety System +, bao gồm nhiều tính năng an toàn chủ động nhằm phòng tránh hoặc giảm thiểu va chạm trong nhiều tình huống giao thông phức tạp.
Kết hợp camera và radar mm, hệ thống Lexus Safety System + bao gồm Hệ thống cảnh báo va chạm (Pre-Collision System PCS) với tính năng ngăn ngừa va chạm cho người đi bộ, Hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar ở mọi tốc độ (All-speed DRCC), Hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường (Lane Keep Assist LKA) và Hệ thống đèn pha tự động thích ứng (AHB).