
Ở Việt Nam, chiếc xe này hiếm có, chỉ vài chiếc và niên đại vượt quá 2000. Theo ý kiến của tôi, những chiếc SC400 sản xuất từ năm 1992 đến 2000 mới thật sự đáng để sở hữu (ở Mỹ, giá mua chiếc này đang tăng lên). Anh em hãy cùng khám phá những điều thú vị về nó.
Đọng Cơ và Lịch Sử
Lexus SC400 (1992-2000): Hành Trình Đặc Sắc Từ Những Ngày Đầu
Thế hệ đầu tiên của dòng xe SC kéo dài từ 1992 đến 2000 và có vẻ như giá trị của chúng đang ngày càng tăng lên…
Máy Cơ
Xe coupe thể thao hai cửa, sử dụng động cơ của sedan full-size, 1UZ-FE V8 4.0L, công suất 250 mã lực, mô-men xoắn 353 Nm. Hộp số nhẹ hơn LS tận hơn 100kg, ít cấp hơn, thời gian 0-100km/h chỉ trong 6,7 giây.
Chiếc SC400 1997 mạnh mẽ hơn 10 mã lực. Bản sản xuất năm 1998 còn mạnh mẽ hơn nữa, với công suất lên đến 290 mã lực và trang bị hộp số tự động 5 cấp (so với 4 cấp trước đó).
Ngoài SC400, còn có phiên bản SC300, sử dụng động cơ 6 xi lanh thẳng hàng công suất 225 mã, 2JZ-GE. Đây là động cơ mà Supra cũng sử dụng. Ngoài động cơ, chiếc SC300 có tùy chọn hộp số sàn (từ đời 1997).
Khung gầm của chiếc SC này được xây dựng trên nền tảng tương tự với Supra thế hệ 4, nhưng Supra lại sở hữu động cơ tăng áp kép mạnh mẽ lên đến 320 mã lực.
Tôi không nhớ chính xác năm nào SC300 có tùy chọn hộp số sàn 5 cấp. Phiên bản này là lựa chọn phổ biến với giá hợp lý cho những người yêu thích dòng xe của Lexus. Đáng tiếc là chỉ có khoảng 4000 chiếc được lưu hành và ngạc nhiên là giờ đây giá trị của nó cao hơn cả SC400.
Những ai may mắn sở hữu một chiếc SC300 nên giữ chặt, vì so với 10 năm trước, giá trị của nó giờ đây đã tăng lên ít nhất gấp ba lần.Chất Lượng Vững Bền
Đọc trên nhiều diễn đàn cả trong và ngoài nước, đặc biệt là ở nước ngoài, không có ai phàn nàn về động cơ. Tôi tin rằng động cơ của nó khá bền bỉ, đặc biệt khi sử dụng loại động cơ hút khí tự nhiên kết hợp với hộp số tự động cơ bản.
Một số vấn đề thường gặp bao gồm hốc hút gió điều hòa bị nứt vỡ, màn hình LCD hỏng, đồng hồ tốc độ không hoạt động, các nút điều khiển cửa hỏng, và các phần bệ tỳ tay xuống có thể trở nên cũ kỹ.
Điều đáng lưu ý nhất là sự cố thường gặp nhất - lỗi hệ thống trợ lái bị rò rỉ. Vấn đề này có thể gây tổn thương cho toàn bộ hệ thống điện của chiếc xe. Một vấn đề khác phổ biến là thủng két nước làm mát.Khám Phá Bằng Hình Ảnh





