Với TV màn hình cuộn, LG mong muốn làm sống lại phân khúc sản phẩm điện tử tiêu dùng đang gặp khó khăn.
Theo một nguồn tin, LG Electronics Inc. sẽ bắt đầu bán TV màn hình cuộn vào năm tới. Dòng sản phẩm đặc biệt này có thể cuộn lại và gấp gọn như một tấm áp phích. Đây là phần quan trọng trong chiến lược mở rộng thị phần TV của LG trong tương lai.
Các TV 65 inch sẽ tự động cuộn lại như cửa cuốn nhà để xe. Thông tin này được một nhân viên của LG tiết lộ. Họ sử dụng công nghệ màn hình OLED để tạo ra hình ảnh sắc nét và dễ dàng gấp lại hơn so với màn hình LCD.
LG hy vọng rằng TV màn hình cuộn sẽ giúp làm sống lại mảng sản phẩm điện tử tiêu dùng đang gặp khó khăn trước sự cạnh tranh từ các thương hiệu Trung Quốc. Họ đang sắp xếp lại nhân sự và tập trung vào công nghệ tương lai như màn hình linh hoạt.
Công ty đã giới thiệu công nghệ màn hình cuộn từ đầu năm nay và dự kiến sẽ phát hành thương mại lần đầu trên TV vào năm 2019.
LG từ chối phản hồi về tin tức này.
Theo thống kê của Statista, TV OLED chỉ chiếm khoảng 1,1% thị phần TV trong năm nay, trong khi TV LCD chiếm đến 98%. Tuy nhiên, dự báo doanh số TV OLED sẽ tăng 70% trong năm tới (lên 4 triệu chiếc so với 2,35 triệu trong năm nay).
LG đang chuẩn bị để thúc đẩy công nghệ không dây 5G. Họ có thể sẽ ra mắt smartphone 5G đầu tiên tại MWC 2019. Sprint Corp đã công bố hợp tác với LG để mang đến thị trường Mỹ thiết bị hoạt động với mạng 5G trong nửa đầu năm tới.
Trái ngược với Apple, Samsung dự định ra mắt smartphone 5G vào đầu năm 2019 và có kế hoạch cho smartphone màn hình gập cùng khoảng thời gian.
Không giống Samsung, LG không có kế hoạch ra mắt smartphone màn hình gập vào năm tới. Họ nghi ngờ về lợi nhuận và chi phí sản xuất của sản phẩm này.
Tham khảo từ Bloomberg.