

Lịch sử logo Facebook bắt đầu từ năm 2002 đến năm 2004
Năm 2002, khi Mark Zuckerberg vừa bắt đầu học tại trường Đại học Harvard, ông đã bắt đầu nảy ra ý tưởng về việc tạo ra một công cụ để mọi người có thể dễ dàng kết nối và tìm hiểu về nhau trong cộng đồng sinh viên.Hành động dũng cảm của Mark khi hack mạng máy tính của Harvard đã mở ra một cánh cửa mới cho việc phát triển của Facebook. Dù là vi phạm pháp luật, nhưng hành động này đã định hình nên nền tảng của mạng xã hội lớn nhất thế giới ngày nay.
Logo của Facebook sau khi chính thức đổi tên (2004 - 2005)
Năm 2004, FaceMash đã trải qua một cuộc chuyển đổi lớn và trở thành một công cụ thực sự để kết nối sinh viên của trường Harvard. Logo của Facebook đã được thay đổi, từ 'thefacebook' màu xanh lam viết thường, được đặt trong một khung hình chữ nhật cùng màu xanh lam nhưng với độ sáng khác nhau.Có nhiều người cho rằng Facebook chọn màu xanh lam cho logo của mình vì đây là màu sắc của công nghệ. Tương tự như màu xanh lá là lựa chọn phù hợp cho lĩnh vực giáo dục, và màu đen thì thích hợp cho các thương hiệu ô tô hoặc thời trang cao cấp. Màu sắc thực sự có ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng và nhận thức của người tiêu dùng, nhưng trường hợp của màu xanh lam trên logo Facebook lại khác biệt.
Logo Facebook sử dụng lâu nhất trong lịch sử (2005 - 2015)

Logo tiếp theo của Facebook với phong cách đơn giản và hiện đại (2015 - 2019)
Kể từ khi thiết kế lại logo của Facebook vào năm 2005, diện mạo của công ty công nghệ hàng đầu thế giới đã ít thay đổi. Trong lần cập nhật gần đây vào năm 2015, logo Facebook đã được điều chỉnh nhẹ nhàng, đặc biệt là ở chữ cái 'a' có sự biến đổi lớn, chuyển từ phong cách cổ điển sang hiện đại hơn.Các chữ cái khác vẫn giữ nguyên thiết kế ban đầu, với chữ trắng trên nền xanh lam. Mặc dù logo của Facebook vào năm 2015 không có nhiều thay đổi, nhưng đó vẫn là một bước quan trọng đánh dấu sự tiến bộ của công ty và của Mark Zuckerberg.
Logo mới của Facebook với nền màu trắng đầy lạ lẫm (2019 - 2021)
Năm 2019, logo của Facebook đã hoàn toàn thay đổi về thiết kế và bảng màu. Màu sắc được sử dụng cho dòng chữ tên công ty và khung nền chữ nhật đã đổi chỗ với nhau. Màu xanh được sử dụng cho dòng chữ với một sắc độ hiện đại và tươi trẻ hơn. Dòng chữ tên công ty màu xanh đứng trên nền màu trắng cũng mang lại cảm giác tương lai, chuẩn bị cho những thay đổi quan trọng của Facebook trong tương lai không xa.
Logo Facebook và tham vọng về thế giới ảo (2021 - hiện tại)
Năm 2021, công ty Facebook đã chính thức đổi tên thành Meta, nhằm chuyển đổi hướng phát triển sang việc xây dựng và phát triển thế giới ảo. Tuy nhiên, họ vẫn giữ lại toàn bộ các ứng dụng như Facebook, Instagram và Whatsapp như trước đây.