Lịch sử thay đổi logo của Facebook
Đọc tóm tắt
- - Facebook là một công ty công nghệ trẻ, logo đã trải qua nhiều biến đổi.
- - Apple bắt đầu từ garage, Facebook từ căn phòng ký túc xá.
- - FaceMash.
- - ứng dụng đánh giá vẻ đẹp, phát triển thành mạng xã hội.
- - Logo Facebook từ 2002.
- - 2004 đơn giản, 2004.
- - 2005 chuyển sang màu xanh lam.
- - Mark Zuckerberg mắc hội chứng mù màu, logo chuyển sang màu xanh lam.
- - Logo Facebook 2005.
- - 2015 giữ nguyên, 2015 cập nhật chữ cái 'a'.
- - Logo Facebook 2019 đổi màu, 2021 đổi tên thành Meta với logo mới motion graphic, abstract.
Mặc dù Facebook là một công ty công nghệ không quá già cỏ nhưng logo của họ đã trải qua nhiều biến đổi qua thời gian.
Apple, một trong những ông lớn công nghệ hàng đầu thế giới, có nguồn gốc từ một garage cũ, trong khi Facebook lại bắt đầu từ một căn phòng ký túc xá tại Đại học Harvard. Mạng xã hội lớn nhất thế giới đã bắt đầu phát triển từ năm 2003, khi Mark Zuckerberg và những người bạn của ông, bao gồm Eduardo Saverin, Dustin Moskovitz và Chris Hughes, tạo ra FaceMash - một ứng dụng để đánh giá các cô gái nổi tiếng trong trường học, lấy ý tưởng từ nền tảng Hot or Not.
Facebook từ một công cụ đánh giá vẻ đẹp của hot girl đã trở thành mạng xã hội hàng đầu thế giới (ảnh: NY Times).
FaceMash, một trò tiêu khiển đơn thuần của những sinh viên tinh nghịch, hiện đã phát triển thành mạng xã hội với hơn 1,9 tỷ người dùng hằng ngày. Mark Zuckerberg cùng đồng đội còn có tham vọng biến Facebook thành một thế giới ảo đích thực.
Năm 2004, FaceMash đã trải qua một cuộc chuyển đổi lớn và trở thành một công cụ thực sự để kết nối sinh viên của trường Harvard. Logo của Facebook đã được thay đổi, từ 'thefacebook' màu xanh lam viết thường, được đặt trong một khung hình chữ nhật cùng màu xanh lam nhưng với độ sáng khác nhau.Có nhiều người cho rằng Facebook chọn màu xanh lam cho logo của mình vì đây là màu sắc của công nghệ. Tương tự như màu xanh lá là lựa chọn phù hợp cho lĩnh vực giáo dục, và màu đen thì thích hợp cho các thương hiệu ô tô hoặc thời trang cao cấp. Màu sắc thực sự có ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng và nhận thức của người tiêu dùng, nhưng trường hợp của màu xanh lam trên logo Facebook lại khác biệt.Logo của Facebook khi còn được gọi là thefacebook (hình ảnh: Logo Download).Mọi điều bắt đầu từ Mark Zuckerberg, người sáng lập Facebook, người mắc phải hội chứng Deuteranopia – một loại mù màu khiến anh khó phân biệt giữa màu xanh và màu đỏ. Tuy nhiên, anh lại có khả năng phân biệt sắc độ của màu xanh lam, và đó là lý do khiến logo của Facebook trải qua một cuộc thay đổi lớn, từ màu đỏ trắng sang hai màu xanh lam mặc dù tương đối khó nhìn.
Năm 2004, FaceMash đã trải qua một cuộc chuyển đổi lớn và trở thành một công cụ thực sự để kết nối sinh viên của trường Harvard. Logo của Facebook đã được thay đổi, từ 'thefacebook' màu xanh lam viết thường, được đặt trong một khung hình chữ nhật cùng màu xanh lam nhưng với độ sáng khác nhau.Có nhiều người cho rằng Facebook chọn màu xanh lam cho logo của mình vì đây là màu sắc của công nghệ. Tương tự như màu xanh lá là lựa chọn phù hợp cho lĩnh vực giáo dục, và màu đen thì thích hợp cho các thương hiệu ô tô hoặc thời trang cao cấp. Màu sắc thực sự có ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng và nhận thức của người tiêu dùng, nhưng trường hợp của màu xanh lam trên logo Facebook lại khác biệt.Logo của Facebook khi còn được gọi là thefacebook (hình ảnh: Logo Download).Mọi điều bắt đầu từ Mark Zuckerberg, người sáng lập Facebook, người mắc phải hội chứng Deuteranopia – một loại mù màu khiến anh khó phân biệt giữa màu xanh và màu đỏ. Tuy nhiên, anh lại có khả năng phân biệt sắc độ của màu xanh lam, và đó là lý do khiến logo của Facebook trải qua một cuộc thay đổi lớn, từ màu đỏ trắng sang hai màu xanh lam mặc dù tương đối khó nhìn.Nội dung từ Mytour nhằm chăm sóc khách hàng và khuyến khích du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không áp dụng cho mục đích khác.
Nếu bài viết sai sót hoặc không phù hợp, vui lòng liên hệ qua email: [email protected]
Các câu hỏi thường gặp
1.
Tại sao logo Facebook lại thay đổi qua nhiều giai đoạn?
Logo Facebook thay đổi qua nhiều giai đoạn nhằm phản ánh sự phát triển của công ty và đáp ứng nhu cầu nhận diện thương hiệu, từ khi còn là FaceMash đến Meta hiện tại.
2.
Logo Facebook được thiết kế như thế nào vào năm 2004?
Vào năm 2004, logo Facebook có tên gọi 'thefacebook' với chữ màu xanh lam, được viết thường và đặt trong khung hình chữ nhật màu xanh lam, mang tính đơn giản nhưng ấn tượng.
3.
Logo Facebook đã thay đổi như thế nào vào năm 2015?
Năm 2015, Facebook cập nhật logo với sự thay đổi nhẹ ở chữ 'a', chuyển từ phong cách cổ điển sang hiện đại hơn, đồng thời vẫn giữ màu xanh lam truyền thống và phong cách đơn giản.
4.
Logo Facebook trong giai đoạn 2019-2021 có gì đặc biệt?
Logo Facebook trong giai đoạn 2019-2021 thay đổi về màu sắc và kiểu dáng, với màu xanh tươi mới cho tên công ty và nền trắng, tạo cảm giác hiện đại và chuẩn bị cho sự phát triển tương lai.
5.
Meta đã thay đổi logo của Facebook như thế nào sau khi đổi tên?
Sau khi Facebook đổi tên thành Meta vào năm 2021, công ty giữ lại logo Facebook cũ nhưng phát triển logo Meta mới với thiết kế chuyển động motion graphic, thể hiện sự chuyển mình sang thế giới ảo.