Chatbot đã được áp dụng từ lâu để tự động trả lời cho khách hàng, giải quyết khoảng 40% câu hỏi. Tuy nhiên, với ChatGPT, doanh nghiệp có thể giao 90% công việc hỗ trợ khách hàng cho chatbot AI thông qua một công cụ được giới thiệu bởi LucidGen.com.
Lucid Gen giới thiệu chatbot AI chăm sóc khách hàng
Gần đây, một trang web được nhiều bạn trẻ yêu thích vì nội dung hữu ích, dễ hiểu và thực tế là Lucid Gen đã đăng một bài viết giới thiệu về chatbot AI chăm sóc khách hàng. Điều đáng chú ý nhất là công cụ chatbot AI này được tạo ra bởi người Việt Nam, sử dụng trí tuệ nhân tạo của ChatGPT, với tên gọi là 'Tự Động Chat'.
Lucid Gen giới thiệu chatbot AI dùng để chăm sóc khách hàng
Công cụ này cho phép doanh nghiệp đào tạo chatbot AI của họ với các nội dung giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, cách mua hàng, cách thanh toán, và tất cả thông tin mà khách hàng thường hỏi. Sau đó, chỉ cần tích hợp chatbot AI này vào trang web hoặc Facebook của họ.
Với khả năng tự học của ChatGPT, chatbot AI của Tự Động Chat có thể linh hoạt trả lời toàn bộ câu hỏi của khách hàng dựa trên nội dung đã được đào tạo và những kiến thức tự học mỗi ngày thông qua việc tương tác với khách hàng.
Chatbot AI trả lời rất chính xác với câu hỏi của khách hàng vì đã được huấn luyện trước
Trải nghiệm thực tế với chatbot AI của Tự Động Chat
Dưới vai trò là một doanh nhân, chúng tôi đã đăng ký và thử nghiệm công cụ này. Chúng tôi muốn chia sẻ một số trải nghiệm với bạn đọc.
Quá trình huấn luyện AI rất đơn giản, mọi người đều có thể thực hiện
Huấn luyện chatbot AI có vẻ phức tạp, nhưng thực ra bạn chỉ cần liệt kê tất cả thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm theo các mục rồi lưu lại là xong. Chỉ trong vòng 1 phút bạn đã huấn luyện xong chatbot AI cho mình và nó có thể trả lời ngay với nội dung mới được học.
Quá trình huấn luyện cho chatbot AI rất đơn giản
Dễ dàng tích hợp vào trang web
Tích hợp vào trang web cũng rất đơn giản, chỉ cần sao chép đoạn mã bên dưới và chèn vào phần thân của trang web là xong. Bạn cũng có thể điều chỉnh màu sắc theo phong cách chính của doanh nghiệp.
Trả lời một cách thông minh
Khác biệt với các loại chatbot trước đây, chúng chỉ có thể trả lời theo một cách cố định và theo một số từ khóa nhất định. Tuy nhiên, với chatbot AI này, dù bạn đặt câu hỏi sai chính tả hoặc khó hiểu thì nó vẫn có khả năng hiểu và tạo ra nội dung phù hợp nhất để trả lời cho khách hàng.
Có thể tham gia trò chuyện và lưu thông tin khách hàng
Chúng tôi nhận thấy rằng công cụ này cho phép lưu lại cuộc trò chuyện, trong quá trình chatbot AI đang trả lời, bạn có thể can thiệp nếu cần. Ngoài ra, công cụ này còn giúp doanh nghiệp lưu lại số điện thoại của khách hàng nếu họ đồng ý cung cấp thông tin để nhận tin quảng cáo.
Xem lịch sử trò chuyện của AI với khách hàng và can thiệp nếu cần thiết
Sử dụng Chatbot AI để chăm sóc khách hàng
Nếu bạn phải trả lời các câu hỏi lặp đi lặp lại mỗi ngày, hãy giao việc này cho chatbot AI. Thời gian và chi phí bạn tiết kiệm được có thể được sử dụng để phát triển doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt là nếu bạn đã có trang web bán hàng và hệ thống thanh toán tự động, bạn có thể để chatbot AI hướng dẫn khách hàng từ việc giới thiệu sản phẩm cho đến quá trình thanh toán.
Hiện tại, mức giá thấp nhất cho công cụ này chỉ là 500 nghìn đồng, một mức giá khá hợp lý để giúp doanh nghiệp của bạn trả lời khoảng 1880 câu hỏi mỗi ngày. Hiện nay, Tự Động Chat đang cung cấp phiên bản dùng thử miễn phí, bạn hãy thử nghiệm cho doanh nghiệp của mình để xem hiệu quả nhé!