Nếu bạn đã từng tham dự hội nghị NFT.NYC 2022 và vui mừng được 'check-in' cùng với 'thần tượng' Snoop Dogg, có thể bạn đã bị đánh lừa, bởi đó không phải là Snoop Dogg mà là Doop Snogg.

Tại hội nghị NFT.NYC 2022, một số phóng viên đã nhận ra một người giống hệt Snoop Dogg và cố gắng phỏng vấn, nhưng cuối cùng phát hiện ra đó không phải là rapper nổi tiếng mà chỉ là một người được thuê để 'đóng giả' trong sự kiện.
Chỉ với một bộ ria méo dán, đội vệ sĩ giả và một chiếc SUV Cadillac Escalade, một người bình thường đã trở thành chàng rapper huyền thoại và thu hút sự chú ý tại hội nghị được mô tả là “Super Bowl NFT”.
Fair.xyz – một startup Web3 cho biết họ đã thuê Snoop Dogg “giả mạo” để thu hút sự chú ý cho thương hiệu của họ tại hội nghị. Tuy nhiên, trong một tuyên bố gửi đi họ lại “lấp liếm” rằng mánh khóe này được sử dụng để minh họa vấn đề mạo danh và gian lận đang diễn ra phổ biến trên thị trường NFT. Đại diện công ty thuê kẻ mạo danh giải thích:
“Chúng tôi đã sử dụng Doop Snogg như một phương tiện lý thú để nổi bật mục tiêu loại bỏ những kẻ mạo danh, bot và gian lận khỏi không gian NFT.”
Một số người hâm mộ nhiệt tình của rapper này đã không giấu được niềm vui khi chụp ảnh cùng thần tượng, nhưng không ngờ đây lại là một thủ đoạn lừa:
“Tay tôi rùng lên khi vừa nhìn thấy @SnoopDogg. Cảm ơn anh đã chụp ảnh cùng tôi.”
Đáp lại sự kiện này, chính Snoop Dogg cũng đã có phản ứng ngắn gọn và đặt cho bản thân mình là “Doop Snogg”:
Snoop Dogg đã thừa nhận mình là một “cá mập tiền mã hóa” qua hàng loạt bộ sưu tập có giá trị hàng chục triệu USD. Rapper này cũng sở hữu các chú vượn Bored Ape Yacht Club và đã hợp tác với nhiều dự án hàng đầu. Chẳng hạn như việc hợp tác với The Sandbox để ra mắt “Snoop Avatars” vào tháng 01 hay hợp tác với Clay Nation để phát hành NFT trên Cardano vào cuối tháng 03. Snoop Dogg cũng đang chờ cấp phép bảo hộ nhãn hiệu cho các sản phẩm NFT và metaverse của mình. Với những nỗ lực nghiêm túc của nghệ sĩ này trong lĩnh vực tiền mã hóa, việc mạo danh Snoop Dogg để “lăng xê” cho một số thương hiệu cũng chỉ là một trong những chiêu trò mà người ta thường dùng đến.
Chỉ trong năm 2021, số vụ lừa đảo crypto qua mạng xã hội đã gây thiệt hại lên đến 1 tỷ USD. Một trong số những nạn nhân của “cơn sốt” lừa đảo là Bored Ape Yacht Club (BAYC), dự án đã trở thành mục tiêu của hacker. Từ việc hack Instagram, hàng loạt NFT mất trắng đến vụ việc Discord bị tấn công khiến mất 357.000 USD. Trong thế giới NFT, những vụ lừa đảo vẫn đang diễn ra mạnh mẽ, đặc biệt là đối với những người dễ tin. Cú lừa này cũng là một cảnh báo cho cộng đồng người dùng.
Mytour