Lincoln đã từng thử nghiệm ý tưởng sản xuất xe bán tải trong quá khứ nhưng không gặt hái được thành công…
Vào đầu thập niên 2000, rất lâu trước khi Mercedes-Benz ra mắt chiếc bán tải hạng sang gây tiếng vang lớn đầu tiên trên thế giới là X-Class, Lincoln đã âm thầm tham gia cuộc chiến trong phân khúc này với dòng xe mang tên Blackwood.
Hiện tại, có lẽ ít người còn nhớ đến cái tên này vì hai lý do: xe chỉ được bán trong hơn một năm (2001 - 2002) và doanh số không đạt được yêu cầu của Ford/Lincoln.
Bất chấp việc được thiết kế bởi Patrick Schiavone (người đứng sau Ford Mustang 1994 và F-150 thế hệ 11), Lincoln Blackwood khi đó bị đánh giá là không phù hợp với thời đại vì cách đây hai thập kỷ, xe bán tải vẫn được coi là phương tiện chỉ để làm việc chứ không đa năng như hiện nay. Tuy nhiên, nếu Lincoln tái sinh Blackwood vào thời điểm hiện tại, có lẽ thành công mà họ đạt được sẽ lớn hơn rất nhiều, đặc biệt là tại Bắc Mỹ.
Nếu nhìn vào sự sẵn lòng của người tiêu dùng trong khu vực này chi trả từ 40.000 đến 60.000 USD cho một chiếc F-150 cao cấp, thì việc bán một chiếc bán tải hạng sang cỡ lớn với giá từ 75.000 đến 80.000 USD chắc chắn sẽ không gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng, đặc biệt là khi tập đoàn Ford đã chứng minh được thành công trong việc sản xuất các dòng bán tải ở mọi phân khúc: Maverick cỡ nhỏ, Ranger cỡ trung và F-Series cỡ lớn.
Một lựa chọn khả thi khác cho Blue Oval có thể là biến hóa Lincoln Navigator - dòng SUV cỡ lớn chủ lực hiện tại của thương hiệu hạng sang - thành một chiếc bán tải. Một phiên bản như vậy đã được Abimelec Design mô phỏng trong các hình ảnh dưới đây với sự kết hợp giữa phong cách hiện đại của Navigator và nét cổ điển của Blackwood.