Ứng dụng Line, công cụ nhắn tin và gọi điện hiệu quả, đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Tuy nhiên, không may, LINE của bạn đột ngột không gửi được tin nhắn, điều này làm gián đoạn trải nghiệm người dùng. Đừng bỏ qua bài viết này để hiểu rõ nguyên nhân và cách xử lý nhé!
Nếu bạn chưa cài đặt LINE, hãy nhấn vào ĐÂY để tải và trải nghiệm ngay nhé!
1. Nguyên Nhân LINE Bị Chặn Tin Nhắn
Có Nhiều Lí Do Gây Trục Trặc Trong Việc Gửi Tin Nhắn Trên LINE. Tuy Nhiên, Một Số Nguyên Nhân Thường Gặp Bao Gồm:
- Kết Nối Mạng Không Ổn Định.

Sự Không Ổn Định Trong Kết Nối Mạng
- Phiên Bản LINE Đã Lỗi Thời.
- Bị Chặn Trong Quá Trình Nhắn Tin.
2. Giải Quyết Vấn Đề Khi LINE Không Gửi Được Tin Nhắn
Kiểm Tra Kết Nối Mạng
Hãy Thử Kiểm Tra Kết Nối Wi-Fi Của Bạn Đã Thành Công Chưa Bằng Cách Như Sau:
- Đối với điện thoại Android:
Bước 1: Mở Cài đặt > Chọn Wi-Fi. Thực hiện tắt và bật lại kết nối.

Thực Hiện Bật Tắt Wi-Fi
Bước 2: Nếu Vẫn Chưa Kết Nối Được Wi-Fi, Hãy Nhấn Vào Tên Wi-Fi Đang Dùng Và Chọn Xóa Mạng Này. Sau Đó, Tiến Hành Kết Nối Lại Mạng.

Kết nối lại mạng
Bước 3: Nếu vẫn không thành công, bạn hãy thay đổi địa chỉ DNS cho Wi-Fi đang sử dụng như sau:
Nhấn vào tên Wi-Fi đang sử dụng > Chọn Cài đặt IP thành Tĩnh > Thay đổi DNS của Google (DNS 1 là: 8.8.8.8 và DNS 2 là: 8.8.4.4).

Thực Hiện Thay Đổi Địa Chỉ DNS Cho Wi-Fi
Cho người dùng iPhone:
Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Wi-Fi. Hãy thực hiện tắt và bật lại kết nối.

Bật tắt Wi-Fi
Bước 2: Nếu vẫn chưa kết nối được Wi-Fi, hãy nhấn vào tên Wi-Fi bạn đang sử dụng và chọn Quên mạng này. Sau đó, tiến hành kết nối lại mạng.

Thực hiện kết nối lại mạng
Bước 3: Nếu vẫn không thành công, bạn nên thay đổi địa chỉ DNS cho Wi-Fi đang sử dụng theo cách sau:
Chọn tên Wi-Fi bạn đang sử dụng > Chọn Định cấu hình DNS thành Thủ công > Thêm DNS của Google (DNS 1 là: 8.8.8.8 và DNS 2 là: 8.8.4.4).

Thêm địa chỉ DNS cho Wi-Fi
Nếu vẫn gặp vấn đề, hãy chuyển sang sử dụng mạng 3G, 4G và kiểm tra lưu lượng dữ liệu của 3G, 4G. Hãy đảm bảo rằng điện thoại của bạn đang kết nối mạng một cách ổn định.

Kiểm tra xem kết nối mạng đã thành công chưa
Cập nhật phiên bản mới nhất của LINE
Nếu bạn đang sử dụng phiên bản cũ của LINE, hãy cập nhật ngay lên phiên bản mới nhất để khắc phục vấn đề không thể gửi tin nhắn.

Hãy cập nhật phiên bản mới nhất của LINE
Thử đăng nhập lại tài khoản LINE
Nếu vẫn gặp khó khăn, hãy thực hiện việc đăng xuất tài khoản, sau đó đăng nhập lại LINE để xem có khắc phục được không nhé!

Đăng xuất tài khoản, sau đó đăng nhập lại LINE
Thực hiện xoá dữ liệu trong ứng dụng LINE
Để khắc phục tình trạng không thể gửi tin nhắn, bạn có thể xoá dữ liệu trong ứng dụng LINE theo các bước sau:
Bước 1: Mở Cài đặt > Chọn Quản lý ứng dụng.

Mở cài đặt và chọn quản lý ứng dụng
Thực hiện bước 2: Mở ứng dụng LINE > Chọn Xóa dữ liệu.

Chọn ứng dụng LINE và nhấn Xóa dữ liệu
Xoá và cài đặt lại ứng dụng LINE
Nếu bạn đã cập nhật phiên bản mới nhất của LINE mà vẫn gặp lỗi, hãy thử xoá và cài đặt lại ứng dụng để khắc phục.

Khắc phục lỗi bằng cách: Xoá và cài đặt lại ứng dụng LINE.
Mở chặn tin nhắn
Nếu bạn gặp tình trạng bị chặn tin nhắn, hãy chờ đến khi người kia mở chặn để bạn có thể tiếp tục trò chuyện.

Được mở chặn tin nhắn để tiếp tục trò chuyện
Khởi động lại điện thoại
Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn gặp khó khăn khi gửi tin nhắn trên LINE, hãy thử khởi động lại điện thoại của bạn. Đây là cách khắc phục đơn giản nhưng thường mang lại hiệu quả, giúp khởi chạy lại các chương trình hệ thống.
Xem thêm bài viết hướng dẫn khởi động lại điện thoại dành cho điện thoại Android tại đây: Làm thế nào khởi động lại điện thoại Android?.
Xem thêm về cách khắc phục sự cố khởi động lại điện thoại
Khởi động lại iPhone có thể giúp khắc phục một số vấn đề, đối với hướng dẫn chi tiết, bạn có thể xem tại bài viết: Làm thế nào để khởi động lại iPhone?.

Thực hiện việc khởi động lại điện thoại
3. Những câu hỏi phổ biến
Tại sao LINE không gửi được mã xác minh vào số điện thoại?
Hãy đảm bảo bạn đang sử dụng đúng số điện thoại đã đăng ký tài khoản LINE. Nếu không, bạn sẽ không thể nhận được mã xác minh. Nếu đã chắc chắn về số điện thoại, thì hãy yêu cầu gửi lại mã xác minh một lần nữa.

Làm thế nào khi LINE không gửi được mã xác minh đến số điện thoại của bạn?
Nếu vẫn không thành công, có thể do nhà mạng đang gặp sự cố. Hãy thử lại sau 24 giờ.
Nếu bạn muốn thay đổi số điện thoại trên LINE, bạn có thể xem video hướng dẫn tại đây: [Video] Cách thay đổi số điện thoại trên LINE một cách đơn giản và nhanh chóng
Không thể đọc tin nhắn trên LINE, bị đẩy ra màn hình chính?
Trường hợp này có thể do máy bạn bị tràn RAM. Hãy tắt các ứng dụng chạy ngầm, xóa dữ liệu không cần thiết và khởi động lại máy nhé!
Dưới đây là một số mẫu điện thoại đang hot trên thị trường, bạn có thể tham khảo tại Mytour:Vậy là bạn đã có trong tay cách khắc phục hiệu quả khi LINE gặp vấn đề gửi tin nhắn. Chúc bạn thành công!