Ngoài cái tên Hồng Đào đáng chú ý, dàn diễn viên của bộ phim kinh dị Việt Nam Linh Miêu còn mang đến sự bất ngờ với vai diễn điện ảnh đầu tiên của Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên.
Sau khi báo hiệu về việc trở lại của phần 2 trong loạt phim kinh dị dân gian sâu sắc văn hoá dân gian, đạo diễn Lưu Thành Luân đã chính thức giới thiệu đội ngũ diễn viên sẽ xuất hiện trong Linh Miêu cũng như xác định ngày ra rạp 22.11.2024, bộ phim sẽ khai thác câu chuyện liên quan đến quỷ nhập tràng.
Nội dung của Linh Miêu dựa trên văn hóa dân gian liên quan đến quỷ nhập tràng, đi sâu vào bi kịch của một gia đình sống tại Huế vào những năm 1960, những tư tưởng bất bình đẳng giới, những lề thói và cả những bi kịch ẩn chứa trong từng con người lựa chọn sống trong gia đình.
Võ Thanh Hòa - nhà sản xuất của phim cho biết “Đây là câu chuyện hoàn toàn mới, độc lập với Quỷ Cẩu. Trái ngược với sự thấm nhuần văn hóa Bắc Bộ của Quỷ Cẩu, Linh Miêu lại tập trung vào màu sắc văn hoá Huế xưa'.
Điểm nổi bật từ lần công bố toàn bộ dàn diễn viên của Linh Miêu không thể không nhắc đến sự xuất hiện của Thùy Tiên và Thiên An. Linh Miêu là tác phẩm điện ảnh đầu tiên của hai cô gái có nhan sắc ấn tượng này. Điều này đặt ra cho người xem không ít câu hỏi, liệu hai người có thể đối phó được với câu chuyện đậm tính linh dị, huyền bí mang yếu tố văn hoá dân gian giữa các diễn viên giàu năng lực như những nghệ sĩ khác?
Cùng với Thùy Tiên và Thiên An, sự tham gia của nghệ sĩ Hồng Đào đã khiến nhiều khán giả kỳ vọng vào chất lượng diễn xuất của phim. Liên tục tạo ấn tượng với các vai diễn điện ảnh trong nước và cả các dự án quốc tế, nghệ sĩ Hồng Đào luôn làm cho khán giả phải trầm trồ với khả năng diễn xuất rất chuyên nghiệp, linh hoạt, và luôn nắm bắt được tâm lý của nhân vật để dẫn dắt người xem.
Trên phim Linh Miêu, xưởng khảm sành sứ là nghề chính của gia đình Dương Phúc và là nguồn gốc của những sự kiện kỳ bí xảy ra. Nghệ thuật khảm sành cũng là một yếu tố văn hóa quan trọng được đội ngũ sản xuất tập trung khai thác. Nó bắt nguồn từ dân gian và phát triển vào thế kỷ XVII, trở thành một nghệ thuật trang trí được ưa chuộng trong cung điện Huế.