Tại các cửa hàng của các nhà mạng di động, đang có tình trạng khách hàng phải xếp hàng chờ đợi lâu do sợ bị khóa sim một chiều từ ngày 31-3
Một người có tên là Thành, đang ở số thứ tự 27, cho biết ông đã nghe nói về việc cần cập nhật thông tin cá nhân liên quan đến sim điện thoại nên đã tới cửa hàng để thực hiện, mặc dù không nhận được tin nhắn thông báo.
'Tôi sắp đi ra nước ngoài, nếu sim bị khóa thì phiền nên tôi đã đến đây để đảm bảo' - ông Thành nói.
Nhiều người lớn tuổi đang đợi để cập nhật thông tin thuê bao
Khi phóng viên của Báo Người Lao Động hướng dẫn ông Thành nhắn tin 'TTTB' đến số '1414' để kiểm tra, nhà mạng đã trả lời rằng thông tin của ông đã được xác nhận nhưng lại liên quan đến số chứng minh nhân dân (CMND), trong khi ông đã chuyển sang sử dụng căn cước công dân (CCCD) có chip. Do đó, ông đã phải ngồi chờ để nhân viên hỗ trợ.
Có người chọn phương tiện là xe đạp để đến cửa hàng giao dịch nhằm đảm bảo việc làm thủ tục, tránh bị khóa sim
Tại Trung tâm Giao dịch VNPT trên đường Nguyễn Du, quận 1, TP Hồ Chí Minh, lượng khách rất đông. Nhiều người phải đứng chờ vì không còn chỗ trống ngồi, đa số họ đến để cập nhật thông tin thuê bao.
Tại đây, có nhân viên hỏi thăm, hướng dẫn để khách hàng tự thao tác cập nhật thông tin trên điện thoại mà không cần phải ra quầy giao dịch, trừ các trường hợp phức tạp hơn.
Tuy nhiên, với những người phải đến quầy giao dịch, việc giải quyết từng trường hợp khá chậm do phải qua nhiều bước như: khai báo thông tin, kiểm tra, chụp ảnh… vì vậy, những người đến sau phải chờ đợi khá lâu.
Tại Trung tâm Mobifone Nguyễn Du cạnh đó, tình trạng đông khách cũng diễn ra do sắp đến giờ 'G' khóa sim 1 chiều các thuê bao chưa được chuẩn hóa thông tin.
Cửa hàng Viettel không còn chỗ ngồi trống, khách phải đợi chờ lâu
Tại cửa hàng Viettel Trần Quang Khải (quận 1), khi phóng viên vừa định đỗ xe vào, bảo vệ đã thông báo bên trong có rất đông khách ngồi chờ khá lâu, nếu công việc không quan trọng thì có thể quay lại sau.
Nhân viên bảo vệ này cho biết tình trạng đông đúc tại cửa hàng đã kéo dài trong nhiều ngày qua. Chúng tôi quyết định bước vào bên trong cửa hàng và thấy rằng các ghế ngồi đều gần như kín đáo, mặc dù vào ngày thường thì khá vắng tanh.
Dựa vào quan sát của phóng viên, hầu hết các giao dịch tại đây đều đòi hỏi việc xuất trình giấy tờ tùy thân, điền thông tin, và ký tên... do đó, mất khá nhiều thời gian.
Đăng ký sim điện thoại chính chủ bắt đầu trở nên sôi động trở lại
Các giao dịch liên quan đến sim điện thoại đều phải xác minh chính chủ, do đó diễn ra khá lâu
Trò chuyện với chúng tôi, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông – Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết dựa trên báo cáo tổng hợp từ các nhà mạng, tính đến ngày 27-3, đã có 1,72 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hoá, chiếm 44,68% tổng số thuê bao mà các doanh nghiệp quy định cần thực hiện cập nhật thông tin trong đợt này. Vì vậy, còn khoảng hơn 2 triệu thuê bao di động trả trước chưa cập nhật thông tin, có thể bị khóa sim 1 chiều từ ngày 31-3.