Ít nhất 5 chiếc Toyota Alphard 2024 đã đến Việt Nam, sẵn sàng được phân phối tới người tiêu dùng trong nước.
Không lâu sau khi ra mắt trên toàn cầu, Toyota Alphard 2024 đã về đến Việt Nam. Tại cảng biển ở Hải Phòng, đã có 5 chiếc được vận chuyển về, đều có màu đen, tuy vẫn chưa rõ liệu đây là xe nhập khẩu chính hãng hay nhập khẩu tư nhân.
Trước đó, Toyota Alphard 2024 đã được nhận đặt cọc tại Việt Nam thông qua các đại lý nhập khẩu tư nhân. Xe được bán với mức giá dao động từ 4-5 tỷ đồng, tiền cọc 200-300 triệu đồng và dự kiến giao xe vào tháng 11-12 năm nay.
Tuy nhiên, Toyota vẫn chưa công bố kế hoạch cụ thể về việc phân phối chính hãng mẫu xe này tại Việt Nam. Phiên bản trước đó có giá niêm yết khoảng 4,37 tỷ đồng.
Trong thế hệ mới, Toyota Alphard đã được mở rộng không gian cabin so với thế hệ trước để mang lại sự thoải mái cho hành khách. Tuy nhiên, kích thước tổng thể vẫn không vượt quá 5.000 mm chiều dài và 1.850 mm chiều rộng.
Để tạo ra không gian nội thất rộng rãi hơn, vị trí lái trên Toyota Alphard 2024 đã được điều chỉnh, hàng ghế thứ hai được thiết kế lại và làm mỏng bớt ốp quanh cửa cũng như hàng ghế thứ ba. Toàn bộ phiên bản Toyota Alphard 2024 đều có 7 chỗ ngồi, được bố trí theo kiểu 2-2-3.
Một thay đổi đáng chú ý trên thế hệ mới là hệ thống đèn, nút điều khiển và hốc gió điều hòa được đặt hai bên trần xe. Bây giờ, chúng được kéo về giữa trần để tạo sự cân bằng và đơn giản hóa thiết kế.
Một số điểm nổi bật khác mà Toyota nhấn mạnh về Alphard mới là bậc cửa có khả năng thu/kéo giúp người dùng dễ dàng ra vào, cửa sổ trời toàn cảnh, rèm nắng cửa sổ và sự cải tiến của hàng ghế thứ hai mang lại sự thoải mái và thư giãn tốt hơn cho hành khách.
Ở phần trước của Toyota Alphard 2024 là màn hình cảm ứng trung tâm 14 inch giống như của Lexus LM cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Thiết kế của khu vực này khá tương tự với Toyota Crown phiên bản mới nhất.
Khung gầm sử dụng loại TNGA-K, cùng hệ thống dẫn động cầu trước giống với RAV4 nhưng được cải thiện độ cứng vững lên tới 40% so với thế hệ trước. Sự khả năng chống ồn và rung của kết cấu thân xe cũng đã được cải thiện đáng kể.
Hầu hết các phiên bản của Toyota Alphard 2024 được trang bị động cơ xăng 2.5L, 4 xi-lanh, kết hợp với mô-tơ điện hỗ trợ, sản sinh tổng công suất lên đến 247 mã lực. Có tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc cầu sau. Mức tiêu thụ nhiên liệu với dẫn động cầu trước là 5,7 lít/100 km. Động cơ xăng 2.5L, 4 xi-lanh, không có mô-tơ điện, chỉ có trên phiên bản cơ bản nhất, với công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 235 Nm.
Phiên bản động cơ hybrid sử dụng kết hợp giữa động cơ xăng 2.5L và mô-tơ điện, cung cấp tổng công suất 250 mã lực, đi kèm với hộp số e-CVT, pin Ni-MH và hệ dẫn động bốn bánh.