Lộ trình ôn tập môn tiếng Anh thi THPT Quốc gia vượt qua điểm cao

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Cấu trúc đề thi môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT Quốc gia mới nhất gồm những phần nào?

Đề thi tiếng Anh THPT Quốc gia có 8 dạng bài chính, bao gồm ngữ âm, tìm từ đồng nghĩa/trái nghĩa, tình huống giao tiếp, hoàn thành câu, đọc hiểu, viết lại câu, tìm lỗi sai và hoàn thành đoạn văn.
2.

Các chủ đề từ vựng quan trọng trong kỳ thi tiếng Anh THPT Quốc gia là gì?

Các chủ đề từ vựng quan trọng trong kỳ thi bao gồm giáo dục, gia đình, du lịch, nền kinh tế, công việc, văn hóa, vấn đề xã hội, thể thao, môi trường, và năng lượng.
3.

Thí sinh cần chuẩn bị như thế nào để ôn thi tiếng Anh THPT Quốc gia hiệu quả?

Thí sinh cần làm bài thi thử, xác định trình độ, ôn tập các kiến thức trọng tâm như ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng, và giải các bộ đề thi thử để nắm vững cấu trúc và dạng bài thi.
4.

Lộ trình ôn thi tiếng Anh THPT Quốc gia trong 3 tháng trước kỳ thi bao gồm những bước nào?

Trong 3 tháng trước kỳ thi, thí sinh nên ôn tập ngữ pháp, từ vựng, luyện giải đề thi thử, làm các bài tập nâng cao và rút ra các lỗi sai để cải thiện. Cũng cần áp dụng chiến lược làm bài hiệu quả.
5.

Cách phân bổ thời gian khi làm bài thi tiếng Anh THPT Quốc gia là gì?

Thí sinh nên phân bổ 45-50 phút cho phần làm bài và 10-15 phút cuối để kiểm tra lại. Phân bổ thời gian theo các phần: ngữ âm 3 phút, giao tiếp 1-2 phút, đọc hiểu 20-25 phút.
6.

Chiến lược làm bài thi tiếng Anh THPT Quốc gia như thế nào để đạt điểm cao?

Thí sinh nên làm các câu dễ trước, để lại các câu khó ở cuối. Phân bổ thời gian hợp lý và đọc lại các câu khó để có thể đưa ra câu trả lời chính xác.
7.

Tại sao việc luyện tập với các bộ đề thi cũ lại quan trọng trong quá trình ôn thi?

Luyện tập với bộ đề thi cũ giúp thí sinh làm quen với cấu trúc đề, nhận diện các lỗi sai thường gặp và cải thiện kỹ năng giải đề, giúp tăng cơ hội đạt điểm cao.
8.

Các lỗi sai thường gặp trong kỳ thi tiếng Anh THPT Quốc gia là gì?

Các lỗi sai thường gặp bao gồm chưa nắm rõ kiến thức ngữ pháp, thiếu từ vựng, không chú ý đến các cụm từ thông dụng trong giao tiếp và dễ bị đánh lạc hướng bởi đề thi.