Mặc dù có nhiều ứng dụng văn phòng khác có thể thay thế Microsoft Office một cách hiệu quả, như WPS Office Miễn Phí hoặc LibreOffice... Tuy nhiên, Microsoft Office vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người sử dụng máy tính ngày nay.
Kiểm tra chính tả là tính năng được tạo ra để giúp người dùng kiểm tra lỗi chính tả trong Word, nhưng đôi khi nó có thể tạo ra cảm giác rất khó chịu, đặc biệt là khi Word liên tục bỏ gạch chân đỏ dưới mỗi từ mà chúng ta viết.
Tắt kiểm tra chính tả trên Word
Microsoft Word cho iOSMicrosoft Word cho Android
Để xóa dấu gạch chân đỏ trong Word, chúng ta có thể thực hiện như sau.
- Mở Microsoft Word.
- Nhấn chuột trái vào thẻ Tài Khoản / Cài Đặt / Kiểm Tra lỗi và ngôn ngữ trong Word.
- Chọn Cài Đặt / Ngôn Ngữ Chuẩn Mực.
- Bỏ dấu tích trong mục Thuật Ngữ Rút Gọn rồi Xác Nhận.
Khắc phục vấn đề về font chữ trong Word, Excel
Bổ sung từ vào từ điển trong Microsoft Word
Để thêm một từ vào từ điển (Danh sách từ), chúng ta có thể thực hiện như sau:
- Mở tài liệu Word (hoặc sử dụng từ ngay trong tài liệu đang soạn thảo).
- Nhấp chuột phải vào từ cần thêm vào danh sách và chọn Thêm vào từ điển.
Một cách khác, đó là bạn có thể vào Tệp / Tùy chọn / Kiểm tra chính tả. Trong hộp thoại Tùy chọn Word, nhấp vào Từ điển tùy chỉnh.
Tại cửa sổ tiếp theo, chúng ta có thể điều chỉnh cho từ vừa thêm vào bằng cách nhấp chọn Chỉnh sửa Danh sách từ.
Ngoài việc chỉnh sửa từ đã chọn, giao diện này cũng cho phép chúng ta thêm một từ mới bất kỳ bằng cách nhập trực tiếp vào trong thanh Word và nhấn Thêm là được.
Đây chỉ là một trong những mẹo nhỏ của Microsoft Office nhưng vô cùng hữu ích nếu bạn muốn sử dụng bộ công cụ văn phòng này một cách hiệu quả hơn.