Các sản phẩm của Apple đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp chấp nhận và sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như công cụ làm việc chính
Theo một báo cáo mới từ ComputerWorld, hãng xe Volvo đã cung cấp Apple Watch và iPhone cho hơn 1.500 kỹ sư dịch vụ của mình. Mục đích là để cải thiện giao tiếp và quy trình sửa chữa cho khách hàng
Volvo đã trang bị cho các kỹ sư - gọi là Kỹ thuật viên dịch vụ cá nhân - một chiếc Apple Watch cùng một chiếc iPhone chạy ứng dụng dịch vụ của Volvo. Các kỹ sư sẽ sử dụng chúng trong quá trình sửa chữa xe và liên lạc với khách hàng
Các kỹ sư sẽ nhận thông báo khi khách hàng đến ga ra. Chiếc smartwatch hiển thị thông tin về khách hàng và chiếc xe, và sau khi sửa chữa xong, họ có thể gọi điện trực tiếp cho khách hàng để thông báo
Volvo tin rằng việc sử dụng Apple Watch và iPhone sẽ giảm thời gian đào tạo và giúp kỹ sư làm việc hiệu quả hơn. Trước đây, việc đào tạo nhân viên mới về các hệ thống CNTT tốn rất nhiều thời gian
“Với Apple Watch, tôi có mọi thứ tôi cần cho công việc của mình ngay trên cổ tay', Johnnie Andersson, kỹ thuật viên dịch vụ cá nhân của Volvo chia sẻ. 'Việc đào tạo một kỹ thuật viên mới trên Apple Watch và iPhone cũng dễ dàng hơn so với việc sử dụng máy tính để bàn”.
Thực tế, phương pháp làm việc truyền thống đã gây nhiều phiền toái. Nghiên cứu cho thấy, để làm việc hiệu quả, kỹ thuật viên cần phải di chuyển khoảng 40% thời gian làm việc để gặp gỡ khách hàng hoặc lấy phụ tùng. Quay lại máy tính thường khiến công việc bị gián đoạn.
Theo Volvo, việc chuyển từ PC và giấy tờ sang iPhone và Apple Watch đã mang lại thành công. 80% kỹ thuật viên sử dụng phần cứng mới đã làm tăng sự hài lòng của khách hàng. Công ty cũng ghi nhận tăng 30% về “các cuộc gọi và email theo dõi sau dịch vụ cho khách hàng” và giảm 40% đối với các bản in trên giấy.
Tham khảo 9to5mac
https://genk.vn/loai-bo-giay-to-va-may-tinh-mot-hang-xe-cap-iphone-va-apple-watch-cho-1500-ky-su-de-ho-lam-viec-tot-hon-20220225160653246.chn