Danh sách loại xe mà người giàu mua có thể gây bất ngờ cho nhiều người vì có nhiều thương hiệu phổ biến.
Các cá nhân có thu nhập cao thường chọn mua những chiếc xe đắt tiền, một phần là để thể hiện vị thế và ấn tượng với người khác trong xã hội.
Xe hơi từ lâu đã trở thành biểu tượng của địa vị và phương tiện để tạo ấn tượng với người khác. AutoTrader, một trong những trang web thương mại điện tử lớn nhất về ô tô tại Anh, đã tiến hành khảo sát 1.300 chủ xe tại Anh từ 18 tuổi trở lên để tìm hiểu loại xe mà những người thu nhập cao thường mua, dựa trên thu nhập của họ.
Thường thì những người giàu nhất sẽ sở hữu một chiếc BMW. Hình ảnh minh họa: Instagram
Theo định nghĩa của Văn phòng Thống kê Anh, người có thu nhập cao là những người kiếm hơn 75.000 bảng một năm, tương đương với 2,3 tỷ đồng một năm hoặc 195 triệu đồng mỗi tháng.
Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy, 16% những người có thu nhập cao chọn lái xe BMW vì thương hiệu này đã 'cẩn thận xây dựng hình ảnh quyền lực và giàu có trong hơn 100 năm qua'. Ngoài ra, trong top 10 loại xe mà người giàu thường mua còn có các thương hiệu xe hạng sang như Audi, Mercedes-Benz, Volvo và Land Rover.
Tuy nhiên, các thương hiệu xe phổ thông (chỉ có một số mẫu/phiên bản đặc biệt có giá cao) cũng chiếm tới một nửa, bao gồm Ford, Toyota, Nissan, Vauxhall và Volkswagen.
Cụ thể:
Số thứ tự | Thương hiệu ô tô | Tỉ lệ người giàu sở hữu |
---|---|---|
#1
| BMW | 16% |
#2 | Audi | 15% |
#3 | Ford | 14% |
#4 | Mercedes | 12% |
#5 | Toyota | 8% |
#6 | Volvo | 8% |
#7 | Nissan | 7% |
#8 | Vauxhall | 7% |
#9 | Volkswagen | 7% |
#10 | Land Rover | 6% |
Trong khi đó, những người đặc biệt giàu (có thu nhập trên 100.000 bảng một năm) thường quan tâm đến các thương hiệu siêu xe, xe hạng sang và xe thể thao. Đứng đầu là Ferrari, Rolls-Royce, Aston Martin, Bentley và Porsche.
Ngoài ra, nghiên cứu của AutoTrader cũng phát hiện ra rằng xe ô tô điện đang dần trở thành biểu tượng của người giàu. Khảo sát cho thấy 1/4 những người thu nhập cao nhất ở Vương quốc Anh (trên 75.000 bảng một năm) sở hữu một chiếc ô tô điện hoặc hybrid. Đây cũng là nhóm có tỉ lệ sở hữu ô tô điện cao nhất. Trong đó, Tesla là thương hiệu dẫn đầu. Đây cũng là nhóm có tỉ lệ sở hữu ô tô điện cao nhất.
Vì vậy, AutoTrader rút ra kết luận rằng việc sở hữu ô tô điện cũng tượng trưng cho sự giàu có và thành công, tương tự như một chiếc BMW. Tuy nhiên, khác với BMW là biểu tượng trực tiếp của địa vị, những người lái ô tô điện thường muốn truyền đi thông điệp về việc quan tâm đến môi trường hơn là khoe thu nhập.