a.
Dữ liệu thống kê từ Hiệp hội ô tô Trung Quốc (CPCA) cho thấy BYD đã tăng trưởng đáng kể, với doanh số gần 1,8 triệu xe trong 3 quý đầu năm, tăng 54,9%. Số liệu này đã đưa BYD lên vị trí hàng đầu trên thị trường ô tô Trung Quốc, với thị phần đáng kể lên đến 11,76%.
Volkswagen đứng ở vị trí thứ 2, đã bán được hơn 1,56 triệu xe trong 3 quý đầu năm, chiếm tỷ lệ thị phần 10,25%. Trong khi đó, Toyota ở vị trí thứ 3, đã bán được hơn 1,24 triệu xe, với tỷ lệ thị phần là 8,19%.
Honda là thương hiệu xe xếp thứ 4 trên thị trường với hơn 828.000 xe bán ra. Ngoài Toyota và Honda, Nissan cũng là một thương hiệu xe Nhật tiếp theo trong bảng xếp hạng Top 10 hãng xe bán chạy nhất tại Trung Quốc, với hơn 455.000 xe.
Trong 3 tháng đầu năm, đã có tổng cộng 15,239 triệu xe con được giao đến tay khách hàng tại thị trường Trung Quốc, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm 2022.
Thị trường xe hơi tại Trung Quốc trong 9 tháng vừa qua cũng rất sôi động ở phân khúc xe năng lượng mới. Tổng cộng đã bán ra 3,5 triệu xe điện và 1,678 triệu xe hybrid sạc điện, chiếm tỷ lệ 34,1% toàn thị trường.
Trong phân khúc xe điện, BYD là thương hiệu dẫn đầu toàn thị trường với 893.754 xe bán ra, chiếm tỷ lệ thị phần 30,15%. Xếp thứ 2 là Tesla. Các thương hiệu khác trong bảng xếp hạng toàn bộ đều của Trung Quốc, ngoại trừ vị trí thứ 7 của Volkswagen.
Theo CarNewsChina