Logo Dior đã không thay đổi nhiều trong quãng đường 76 năm từ khi thành lập và vẫn đứng vững ở vị thế hàng đầu trong ngành thời trang toàn cầuVào ngày 12/2/1947, Christian Dior đã trình làng bộ sưu tập mới tại thủ đô Paris. Đó là thời điểm mà toàn thế giới đang hồi phục từ hậu quả của Thế chiến và dần trở lại cuộc sống bình thường.Thời Chiến và những hậu quả mà nó gây ra đã ảnh hưởng tiêu cực đến mọi lĩnh vực, và thế giới thời trang không phải là ngoại lệ.Trước khi Christian Dior ra mắt bộ sưu tập đó, thế giới thời trang chỉ tập trung vào những mẫu thiết kế đơn giản, thiếu chi tiết và không có sự chăm sóc về hình dáng. Thời kỳ chiến tranh kéo dài đã làm suy giảm nguồn cung vải và nguyên liệu may mặc, đặc biệt là trong tình trạng nghiêm trọng.
bà Carmel SnowThật là một cuộc cách mạng đấy, thưa Christian! Những bộ váy của ông mang lại cái nhìn mới mẻ đó. – Đây chính là một cuộc cách mạng thực sự đấy Christian! Những trang phục của ông đã tạo ra một diện mạo hoàn toàn mới.
Sau đó không lâu, cụm từ “new look” cũng trở thành biểu tượng của bộ sưu tập này. Một cuộc cách mạng đích thực trong thế giới thời trang sau nhiều năm êm đềm và u ám.
Bộ sưu tập New Look được tái hiện trong một triển lãm vào năm 2015 (ảnh: Usedlook).Từ sự kiện đó, Christian Dior đã trở thành biểu tượng của ngành thời trang. Ông đã bảo vệ, tôn vinh và phát triển thương hiệu dựa trên hình ảnh của phụ nữ mạnh mẽ, tự tin và quyền lực trong xã hội.Thật khó có thể tưởng tượng thế giới thời trang sẽ ra sao nếu không có sự hiện diện của nhà mốt Christian Dior. Hãy cùng nhau bước vào thế giới của thương hiệu để khám phá lịch sử các thiết kế logo của Dior.Logo đầu tiên của Dior
Với hơn 70 năm tồn tại và phát triển, mỗi sản phẩm và thiết kế của Dior đều là một tác phẩm nghệ thuật. Khó có thể xác định được sản phẩm nào làm nên tên tuổi của Dior trên thị trường. Từ nước hoa, mỹ phẩm đến những phụ kiện thời trang nhỏ nhất, Dior luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tôn vinh vẻ đẹp và niềm tự hào của khách hàng.
Thiết kế ban đầu của logo Dior đã thể hiện rõ văn hoá và tinh thần của thương hiệu. Sử dụng kiểu chữ serif đơn giản, sang trọng và đậm chất Pháp để thể hiện rõ tên của nhà mốt. Dòng chữ Christian Dior đã trở thành biểu tượng có sức ảnh hưởng lớn, vẫn hiện diện rạng rỡ cho đến ngày nay.
Logo gốc của Dior với tên đầy đủ của nhà mốt Pháp (ảnh: ELLE Man).Bộ phông chữ được sử dụng để tạo ra logo Dior đầu tiên là Nicholas Cochin Regular, được tạo ra bởi Georges Peignot - một nhà thiết kế và chủ xưởng in danh tiếng sống vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Bộ phông này được giới thiệu lần đầu bởi URW Type Foundry - một công ty chuyên sản xuất và phát hành các bộ phông chữ nổi tiếng.Sự sang trọng của logo Dior cũng được thể hiện qua sự không đồng đều trong khoảng cách giữa các chữ cái, cùng với sự kết hợp của các đường nét từ mảnh mai đến đầy đặn, tạo ra sự hài hòa nhưng không đồng đều, tạo điểm nhấn thú vị.Các biến thể của logo Dior
Logo Dior gốc với tên đầy đủ của nhà mốt vẫn giữ nguyên từ khi ra đời cho đến nay, không có bất kỳ thay đổi nào đối với thiết kế của họ.
Biểu trưng nổi tiếng của Dior với hai chữ cái CD ghép vào nhau (ảnh: Pinterest).Thay vì thay đổi, thương hiệu Pháp đã phát triển thêm 2 biến thể từ logo ban đầu. Một trong số đó là biến thể với hai chữ cái viết tắt CD được gắn kết chặt chẽ vào nhau, tạo nên một khối thống nhất và liền mạch trong thiết kế tổng thể. Biến thể này thường được sử dụng trên các sản phẩm như túi xách hoặc mỹ phẩm của Dior.Một biến thể khác là logo Dior thu gọn từ phiên bản gốc, không còn chứa tên Christian Dior mà chỉ có chữ DIOR viết hoa. Vẫn giữ nguyên phông chữ serif quen thuộc, nhưng được tinh chỉnh với những đường nét phức tạp hơn, tinh tế hơn để thoát khỏi sự an toàn của phong cách cổ điển.Chữ DIOR màu trắng được đặt trên nền đen, tạo nên vẻ sang trọng và đẳng cấp cần thiết cho một thương hiệu thời trang xa hoa.
Thiết kế logo Dior thu gọn với chữ Dior viết hoa toàn bộ (ảnh: Dior).Thiết kế logo Dior thu gọn này thường được áp dụng trong truyền thông và trên nhiều sản phẩm liên quan đến hình ảnh thương hiệu.Họa tiết Dior Oblique - Truyền thuyết sống mãi
Bên cạnh logo Dior đi vào lòng người qua thời gian, họa tiết Dior Oblique cũng sớm trở thành truyền thuyết của thương hiệu Pháp và thế giới thời trang.
Rút ra nguồn cảm hứng từ bộ sưu tập Thu Đông năm 1951 của chính Christian Dior, Marc Bohan - Giám đốc sáng tạo của Dior từ 1961 đến 1989 đã sáng tạo ra hoạ tiết Oblique.
Khởi đầu từ năm 1967, nhưng phải mất đến hai năm để hoạ tiết Dior Oblique lộ diện trước công chúng. Lần đầu tiên mẫu hoạ tiết huyền thoại này được sử dụng là khi Dior trình làng bộ sưu tập túi xách Haute Couture vào năm 1969.
Bản thiết kế của Dior Oblique trình diễn tại New York vào năm 1972 (ảnh: Vogue).
Vào đầu thập kỷ 2000, John Galliano - Giám đốc sáng tạo lúc bấy giờ, một lần nữa hồi sinh hoạ tiết Dior Oblique. Lần này, hoạ tiết Oblique đã không chỉ xuất hiện trên những chiếc túi xách và vali sang trọng của Dior mà còn lan tỏa ra nhiều sản phẩm khác.
Với sự xuất hiện của siêu mẫu Gisele Bundchen trong bộ bikini và áo khoác xuyên thấu, cầm chiếc túi to bản với hoạ tiết Oblique được tạo ra dày đặc. John Galliano đã mở ra 'kỷ nguyên streetwear' cho kiểu hoạ tiết huyền thoại này.
Vào năm 2018, Maria Grazia Chiuri - nữ giám đốc sáng tạo đầu tiên của Dior, tiếp tục kế thừa và tái hiện hoạ tiết này một lần nữa.
Chắc chắn John Galliano sẽ rất xúc động, khi Maria Grazia Chiuri hồi sinh chiếc túi Saddle Bag - sản phẩm đầy tâm huyết và táo bạo mà ông từng giới thiệu vào mùa Xuân Hè năm 2000.
Hoạ tiết Oblique vẫn tiếp tục xuất hiện trên những chiếc túi yên ngựa của Dior.
Chiếc túi yên ngựa nhỏ nhắn nhưng khi có hoạ tiết Dior Oblique, nó trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết, khiến cho cả chiếc túi Dior Book Tote, vốn đã đặc sắc và hào nhoáng, cũng phải nhạt nhòa trước sự lấp lánh của nó.
Dù ở bất kỳ thời kỳ nào, hoạ tiết Oblique vẫn là biểu tượng của thương hiệu bên cạnh các thiết kế logo Dior. Khi so sánh giữa hoạ tiết Oblique bản in truyền thống với phiên bản hoàn thiện trên vải canvas hiện đại, mỗi loại vật liệu đều có những ưu điểm và đặc điểm riêng biệt.
Nhiều ngôi sao hàng đầu trên thế giới vẫn thích hoạ tiết Oblique truyền thống, bao gồm Rihanna, Bella Hadid và Natalie Portman.
Chân thành cảm ơn,
Nguồn bài viết: https://vudigital.co/logo-dior-trong-suot-76-nam-lich-su.html