Tráng keo lốp ô tô là một phương pháp được nhiều chủ xe lựa chọn và được nhiều thợ chuyên nghiệp khuyên dùng.
Lợi ích của việc tráng keo lốp ô tô
Khi lốp bị đâm thủng bằng vật sắc nhọn, keo sẽ trám vào lỗ thủng và nhanh chóng khô, giữ áp suất ổn định cho xe.
Đảm bảo an toàn khi di chuyển: Thủng lốp có thể gây nguy hiểm khi áp suất đột ngột giảm, làm mất cân bằng tay lái.
Những loại keo vá dạng lỏng thường gây ăn mòn lốp và tác động đến cân bằng động của lốp, nhưng khi tráng keo lốp thì xe sẽ không mất cân bằng động và giảm tiếng ồn lốp.
Một số mẫu xe mới đã được tráng keo lốp sẵn, và công nghệ này có thể áp dụng cho mọi loại xe, đảm bảo khả năng chịu đinh của lốp vĩnh viễn với vết thương không quá 6mm.
Vì khi sử dụng keo kém chất lượng, keo ướt có thể dính vào lazăng và gây xước, làm hỏng bề mặt. Chỉ keo chất lượng mới có thể che phủ lỗ thủng hiệu quả.
Giá keo hiện nay có đa dạng, từ 300.000 - 600.000 đồng/lốp (đối với xe có lốp nhỏ), và cao hơn đối với các xe có lốp lớn hơn.
Việc tráng keo nên thực hiện sau khi thay lốp mới, không nên thực hiện trên lốp cũ vì sẽ tốn chi phí mà hiệu quả không cao và không sử dụng được lâu.
Tráng keo lốp cũng giúp giảm độ ồn khi lốp tiếp xúc với mặt đường, làm giảm trình trạng đinh tặc lộng hành.
Làm thế nào để tráng lốp chống đinh?
Công nghệ tráng lớp chống đinh thực sự là việc sử dụng một lớp bảo vệ ở bề mặt lốp. Khi xe va chạm vào đinh hoặc vật sắc, lớp keo sẽ tự làm lành lỗ thủng trên lốp.
Lớp bảo vệ bên ngoài lốp được tạo ra bằng công nghệ chống rò khí sử dụng hợp chất polymer RhinoPlex. Lớp này dày khoảng 3-5mm.
Khi có lỗ thủng, dưới áp suất của không khí, keo sẽ tự động trám và bịt kín lỗ thủng, không gây ra rò khí, giúp bánh xe không bị xẹp xuống.