Cách xử lý khi cài đặt bản cập nhật KB5039302 cho Windows 11 và gặp phải vấn đề khởi động lại liên tục

Microsoft tạm ngừng phân phối bản cập nhật KB5039302 vì gây lỗi có thể ảnh hưởng đến các thiết bị chạy Windows 11 phiên bản 22H2 và 23H2. Các máy chủ Windows không bị ảnh hưởng.
Thông tin từ trang web của Microsoft cho biết sau khi cài đặt bản cập nhật KB5039302 vào ngày 26-6, một số máy tính gặp sự cố không thể khởi động lại hoặc khởi động lại nhiều lần.
Vấn đề này ảnh hưởng nhiều đến các máy tính sử dụng máy ảo và các tính năng ảo hóa như CloudPC, DevBox, Azure Virtual Desktop. Người dùng Windows bản Home ít gặp phải sự cố này hơn. Microsoft đang nghiên cứu giải pháp sửa lỗi và có kế hoạch phát hành trong những bản cập nhật sắp tới.
Nếu bạn đã cài đặt bản cập nhật này và máy tính gặp sự cố khởi động, bạn cần đợi cho đến khi Windows 11 tự khởi động môi trường khôi phục.
Sau đó, hãy chọn 'Khắc phục sự cố', sau đó chọn 'Tùy chọn nâng cao', và bấm 'Gỡ cài đặt bản cập nhật', xác nhận để gỡ bản cập nhật KB5039302.
Việc xóa KB5039302 sẽ mất một thời gian. Sau khi hoàn tất, hãy khởi động lại và máy tính sẽ hoạt động bình thường trở lại.