Lỗi Thật Sự là gì?
Lỗi thật sự là một sai sót không cố ý hoặc sơ suất có thể được sửa chữa ngay lập tức để tránh phải chịu hành động pháp lý. Thuật ngữ 'thật sự' thường được sử dụng trong văn bản pháp lý để chỉ ra bất kỳ lỗi nào có trong đó đều là vô tình và sẽ được sửa chữa.
Thật sự là thuật ngữ Latinh có nghĩa là 'một cách tốt đẹp'.
- Lỗi thật sự, trong luật pháp, thừa nhận một sai sót nhưng khẳng định rằng đó là không cố ý.
- Trong trường hợp này, trách nhiệm chứng minh thuộc về bị cáo.
- Một doanh nghiệp bị cáo cũng nên có thể chứng minh rằng họ có các quy trình hợp lý để ngăn ngừa sai sót.
- Trong thế giới tài chính, các quy tắc thật sự yêu cầu có trong các tài liệu liên quan đến một số loại sáp nhập như sáp nhập tam giác nghịch đảo.
Hiểu Về Lỗi Thật Sự
Một ngoại lệ cho lỗi thật sự, nếu được bao gồm trong một văn bản pháp lý, cho biết sự thừa nhận rằng con người có thể mắc sai lầm. Đó là, bên thỏa thuận sẽ cố gắng hết sức để thực hiện thỏa thuận và nếu có vi phạm nào xảy ra, nó sẽ là vô tình và có thể sửa chữa.
Lỗi thật sự cũng phát sinh như một lý lẽ phòng vệ chống lại hành động pháp lý. Để thành công trong việc bào chữa lý lẽ thật sự, người bị cáo vi phạm pháp luật, quy định hoặc điều khoản hợp đồng ràng buộc phải chứng minh rằng lỗi là không cố ý.
Người bị cáo cũng phải chứng minh rằng lỗi không phải là do thiếu các quy trình hợp lý đã được thiết lập để ngăn ngừa nó xảy ra.
Ví dụ về Lỗi Chính Đáng
Đạo luật Thực thi Thực hành Thu nợ Công bằng, ban hành năm 2010, đã siết chặt những gì nó gọi là 'các hành vi gian lận, lừa đảo và không công bằng' của các nhà thu nợ. Luật định nghĩa các chiến thuật mà một người thu nợ có thể và không thể sử dụng để thu nợ và cách họ phải đáp ứng nếu người nợ phàn nàn về cách xử lý của họ. Nếu tranh chấp cuối cùng đi đến tòa án, người nợ có thể phải chứng minh rằng người thu nợ đã hành xử không đúng.
Người thu nợ có một phản ứng hiệu quả duy nhất: rằng vi phạm là một lỗi chính đáng. Người thu nợ phải có thể chứng minh rằng vi phạm là không cố ý và rằng doanh nghiệp có các quy trình đã ngăn ngừa việc xảy ra.
Một Vụ Kiện ở Tahoe
Việc sử dụng lý do chính đáng của một công ty thu nợ đã bị Tòa Án phúc thẩm khu 9 từ chối trong một vụ kiện được đưa ra bởi một người tiêu dùng ở Tahoe. Trong trường hợp này, người thu nợ đang tìm cách thu hồi 614,52 đô la cho nợ y tế. Người thu nợ đã tính tiền nợ 614,52 đô la cộng thêm 29,07 đô la. Người nợ đã kiện việc tính lãi sai.
Người thu nợ lập luận rằng việc tính toán sai lầm là một lỗi chính đáng. Tòa án đã đồng ý rằng đó là một lỗi. Tuy nhiên, tòa án kết luận rằng các thủ tục của người thu nợ không đủ để ngăn ngừa sự cố như việc tính sai lãi suất này xảy ra. Người nợ đã chiến thắng vụ kiện.