Lốp bị mòn không đồng đều: Nguyên nhân và cách khắc phục

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Mòn ở vị trí trung tâm có thể gây ra những vấn đề gì cho lốp xe?

Có, mòn ở vị trí trung tâm thường dẫn đến lốp bị hỏng nhanh chóng do áp suất quá cao, khiến phần giữa lốp tiếp xúc nhiều với mặt đường. Điều này có thể gây mất an toàn khi lái xe và làm giảm hiệu suất lốp.
2.

Nguyên nhân chính của hiện tượng mòn ở hai bên lốp là gì?

Có, nguyên nhân chủ yếu gây mòn ở hai bên là do lốp bị trục trặc, dẫn đến áp suất không đồng đều. Khi lốp không được điều chỉnh đúng cách, hai bên sẽ chịu lực nhiều hơn, gây mòn nhanh hơn so với phần giữa.
3.

Làm thế nào để khắc phục tình trạng lốp mòn ở mép trong?

Có, để khắc phục tình trạng mòn ở mép trong, người lái nên đưa xe đến cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp để kiểm tra độ chụm bánh xe và điều chỉnh lại cho đúng tiêu chuẩn.
4.

Mòn một bên lốp có biểu hiện và nguyên nhân gì đặc trưng?

Có, mòn một bên lốp có biểu hiện giống như mòn mép, nhưng vết mòn thường rộng hơn. Nguyên nhân chủ yếu là do góc camber không chính xác, cần điều chỉnh tại các cửa hàng sửa chữa.
5.

Mòn dạng hình chén là gì và có ảnh hưởng gì đến lốp xe không?

Có, mòn dạng hình chén được nhận diện qua các vết mòn từng mảng trên bề mặt lốp. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến độ bền của lốp mà còn giảm hiệu suất và an toàn khi lái xe.