Tại Việt Nam, nhiều nhà giàu sẵn sàng chi hàng triệu đô để sở hữu những chiếc siêu xe hiếm, siêu xe có công suất lớn (megacar) như Porsche 918 Spyder (giới hạn 918 chiếc), Lamborghini Aventador SV Roadster (giới hạn 500 chiếc), McLaren Senna (giới hạn 500 chiếc), Koenigsegg Regera (giới hạn 80 chiếc), Pagani Huayra (giới hạn 100 chiếc),…

Hình ảnh so sánh Lotus Exige Cup 430 Type (bên trái) và Lotus Evora GT (bên phải). Ảnh: V.Nguyễn
Ngoài ra, một số nhà giàu đã chọn xe thể thao độc đáo và ít nổi bật hơn thay vì các siêu xe hiếm.
Vào giữa tháng 6 vừa qua, chủ của một cửa hàng xe nhập khẩu cá nhân nổi tiếng tại TP HCM đã chia sẻ hình ảnh của chiếc Lotus Exige Cup 430 Type 25. Mẫu xe thể thao có phong cách đường đua này được sản xuất rất ít, chỉ có 25 chiếc trên toàn thế giới.

Vẫn chưa rõ chiếc siêu xe hiếm này khi nào xuất hiện tại Việt Nam và ai là chủ nhân của nó. Theo thông tin từ Lotus, mỗi chiếc xe được bán với giá khởi điểm là 110.000 bảng Anh (~3,3 tỷ VNĐ) chưa tính các tùy chọn của khách hàng. Do số lượng giới hạn, giá của mẫu xe này ngày càng tăng và hiếm khi có xe bán trên thị trường xe cũ.
Dựa trên dung tích động cơ, giá bán của chiếc Exige Cup 430 Type 25 tại Việt Nam ít nhất cũng phải là 10 tỷ đồng.

Ra mắt từ năm 2018, Lotus Exige Cup 430 Type 25 là phiên bản đặc biệt dựa trên mẫu Exige Cup 430, để vinh danh chiếc xe đua Lotus Type 25 với 14 chiến thắng trong Giải đua Công thức 1 năm 1963, với ngoại hình màu xanh lá cây và vàng.
Xe cũng có tùy chọn sơn màu xanh lá cây Lotus Racing Green tiêu chuẩn và được trang trí bằng các chi tiết màu vàng.

Phiên bản này có nhiều chi tiết bằng carbon như lip trước, lip sườn, bộ khuếch tán và ốp hốc gió. Đuôi xe có cánh gió lớn được gắn cố định. Theo Lotus, bộ bodykit này tạo ra lực ép 220 kg khi xe chạy ở tốc độ cao. Trọng lượng xe cũng giảm nhờ ống xả titan và bộ mâm nhôm siêu nhẹ.

Nội thất của chiếc Exige Cup 430 Type 25 được làm bằng da lộn và sợi carbon để giảm trọng lượng của xe. Với những vị trí chủ chốt như vô-lăng và cần số được làm bằng kim loại. Ốp cần số có thể được làm bằng gỗ cao cấp giống như xe đua Type 25. Táp lô đơn giản không có màn hình giải trí.

Ghế ngồi theo phong cách xe đua, đi kèm với dây đai an toàn màu tương phản. Khung ghế cũng làm từ chất liệu carbon. Mỗi chiếc xe được đánh số từ 1-25.

“Trái tim” của Lotus Exige Cup 430 Type 25 vẫn là động cơ V6 3.5L tăng áp, sản sinh công suất 430 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm. Xe được trang bị hộp số sàn 6 cấp. Với trọng lượng nhẹ chưa đến 1,1 tấn, chiếc xe thể thao có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây và đạt vận tốc tối đa 290 km/h.

Ảnh: Liêm Nguyễn
Trong vài năm gần đây, hai đơn vị kinh doanh xe uy tín và gắn bó với ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã nhập về 3 chiếc xe thể thao của Lotus gồm Exige Cup 430 Final Edition, Evora GT và một chiếc xe đặc biệt khác. Ngoài ra, một đơn vị khác cũng đã nhập về chiếc Lotus Exige Sport 420 Final Edition.