Google Keep là một công cụ tuyệt vời cho việc quản lý dự án, lên kế hoạch du lịch và lưu lại nhanh các ghi chú âm thanh. Ở cốt lõi, đây là một ứng dụng siêu đơn giản có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Nhưng đơn giản nhất, Google Keep là lựa chọn tuyệt vời cho việc tạo danh sách.
Đầu tiên, Google Keep là gì? Google Keep là ứng dụng viết ghi chú đa nền tảng của Google, giúp người dùng dễ dàng lưu lại những ghi chú bằng văn bản, giọng nói và hình ảnh trên thiết bị di động hoặc máy tính. Nó có nhiều tính năng tổ chức và chia sẻ, cũng như tính năng OCR và nhận dạng vị trí. Vì vậy, tại sao Google Keep lại là công cụ tốt để tạo danh sách? Dưới đây là những lý do cho điều đó.
1. Dễ dàng tạo danh sách kiểm tra
Khi bạn tạo danh sách trong Google Keep, cách dễ nhất là tạo danh sách kiểm tra. Khi tạo một ghi chú mới, hãy chắc chắn chọn nút có biểu tượng danh sách mới.
Một danh sách mới sẽ được tạo ra và bạn có thể thêm các mục cần ghi vào đó. Nếu bạn đã bắt đầu tạo một danh sách và muốn thêm nhiều mục vào danh sách đã có sẵn, chỉ cần chọn văn bản và nhấn vào nút Thêm (biểu tượng ba dấu chấm dọc), sau đó chọn Ẩn hộp kiểm.
Bạn cũng có thể sắp xếp lại các mục trong danh sách kiểm tra của mình. Khi bạn đã hoàn tất việc kiểm tra các mục, chúng vẫn có thể xem được để bạn có thể theo dõi tiến trình của mình.
2. Tạo danh sách kiểm tra từ màn hình chính
Bạn có thể sử dụng tiện ích Google Keep trên cả Android và iOS để tạo danh sách nhanh chóng. Người dùng Android có thể thêm tiện ích vào màn hình chính để tạo danh sách kiểm tra mới một cách thuận tiện. Người dùng iOS cũng có thể thêm tiện ích tương tự vào tab Hôm nay (Today) để truy cập từ màn hình khóa và trung tâm thông báo.
3. Sắp xếp các danh sách
Nếu bạn không sử dụng tính năng sắp xếp của Google Keep, danh sách của bạn có thể trở nên rối rắm nhanh chóng. May mắn thay, các tính năng này mạnh mẽ và đáng kinh ngạc. Ban đầu, bạn có thể không nhận ra chúng.
Mã màu
Nhãn: Bạn có thể gắn nhãn cho các danh sách bằng cách sử dụng tính năng thêm nhãn của Google Keep. Sau đó, bạn có thể lọc các ghi chú của mình để chỉ hiển thị những ghi chú được gắn nhãn nhất định. Nhãn sẽ hiển thị trong menu ở phía bên trái của màn hình. Để thêm nhãn vào một ghi chú, bạn mở ghi chú đó, sau đó nhấp vào nút Thêm có biểu tượng ba dấu chấm dọc và chọn Thêm nhãn.
Google khuyến khích người dùng sử dụng biểu tượng hashtag (#) để tổ chức các nhãn của mình. Điều này hữu ích khi bạn muốn click vào nhãn, nhưng không hữu ích khi bạn muốn tìm kiếm. Thay vào đó, bạn nên chọn một chữ cái làm tiền tố cho nhãn của bạn. Thay vì sử dụng #GoogleKeep, bạn nên sử dụng #qGoogleKeep. Với cách này, kết quả tìm kiếm sẽ liên quan và không bị nhiễu bởi những ghi chú không có chữ cái đó.
Lưu trữ: Nếu danh sách ghi chú của bạn quá dài và bạn cần dọn dẹp, sắp xếp lại trong Google Keep thì thay vì xóa bạn nên lưu trữ chúng. Điều này giữ cho các ghi chú trong Google Keep của bạn gọn gàng. Và dĩ nhiên nếu bạn đã gắn nhãn cho các danh sách thì việc tìm kiếm các ghi chú đã lưu trữ sẽ dễ dàng hơn.
4. Kết nối với Google Docs
Các sản phẩm của Google thường được liên kết với nhau, do đó bạn có thể sao chép danh sách từ Google Keep vào Google Docs. Để làm điều này, bạn mở danh sách muốn sao chép, chọn nút Thêm có biểu tượng ba dấu chấm dọc và chọn Sao chép vào Google Tài liệu. Thật không may, danh sách kiểm tra sẽ được chuyển đổi thành danh sách có dấu gạch đầu dòng, nhưng ít nhất vẫn giữ nguyên cấu trúc của nó.
5. Ứng dụng đa nền tảng
Vì Google Keep là một công cụ đa nền tảng, nên bất kỳ ai cũng có thể sử dụng nó trên các thiết bị một cách dễ dàng. Google Keep hiện đã có sẵn dưới dạng ứng dụng miễn phí cho iOS, Android, Chrome và cũng là một tiện ích mở rộng cho Chrome. Và nếu bạn không thích sử dụng Chrome, bạn cũng có thể sử dụng Keep trong bất kỳ trình duyệt nào khác.
Truy cập đa nền tảng là một tính năng mà chúng ta mong đợi từ các ứng dụng yêu thích hiện nay. Với tính năng cộng tác của Google Keep, việc người dùng có thể truy cập dịch vụ trên các nền tảng phổ biến khác nhau rất quan trọng. Truy cập đa nền tảng của Google Keep mang lại giao diện và trải nghiệm tương tự trên mọi thiết bị.
6. Hợp tác với người dùng khác
Google Keep là một ứng dụng tuyệt vời cho cá nhân sử dụng, nhưng tính năng chia sẻ và hợp tác làm cho nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn chia sẻ danh sách, ghi chú và nhiều hơn nữa với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Nhờ giao diện đa nền tảng, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng Google Keep.
Tính năng cộng tác rất đơn giản, bạn chỉ cần mời ai đó vào ghi chú cá nhân của mình. Bạn mở một ghi chú, nhấp vào nút Cộng tác (biểu tượng thứ 2 từ bên trái) và nhập địa chỉ email của người đó.
Bạn có thể sử dụng tính năng này để chia sẻ danh sách mua sắm, danh sách du lịch hoặc danh sách công việc cho một dự án đơn giản.
7. Hãy để Google Keep nhắc bạn khi mua sắm
Google Keep không chỉ cung cấp nhắc nhở dựa trên ngày và thời gian cụ thể mà còn có thể nhắc bạn về một danh sách cụ thể tại một địa điểm cụ thể.
Bạn thêm nhắc nhở vào ghi chú của mình bằng cách click hoặc chạm vào biểu tượng bàn tay và nhấp vào Chọn địa điểm. Bạn có thể cho phép trình duyệt hoặc điện thoại phát hiện vị trí của mình hoặc tự nhập một địa chỉ cụ thể.
Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn đến cửa hàng tạp hóa và muốn đảm bảo rằng bạn nhớ những thứ cần mua trong danh sách mua sắm đã lập từ trước.
8. Tạo sơ đồ tư duy
Sơ đồ tư duy giúp bạn hình dung mối quan hệ giữa các ý tưởng một cách trực quan. Trước đây, việc sử dụng giấy là cách tốt nhất để vẽ sơ đồ này. Tuy nhiên, nhờ sự phát triển của công nghệ, bạn có thể thực hiện nó trực tiếp trên máy tính hoặc điện thoại thông minh qua ứng dụng Google Keep.
Hãy bắt đầu sáng tạo và sử dụng ngón tay để vẽ sơ đồ tư duy trên màn hình điện tử. Nhấp vào nút dấu cộng và chọn Vẽ. Sử dụng công cụ Bút để vẽ các sơ đồ đơn giản, sau đó lưu chúng vào ghi chú.
Mẹo: Bạn có thể sử dụng sơ đồ tư duy để phác thảo nội dung cho bài thuyết trình, sau đó mở ghi chú đó trong Google Slides để thiết kế từng slide.
9. Trích xuất văn bản từ ảnh
Google Keep hỗ trợ công nghệ nhận dạng ký tự quang học OCR. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi muốn sử dụng Google Keep để trích xuất nội dung từ ghi chú đã ghi. Chụp ảnh bằng camera điện thoại và lưu vào ghi chú trong Google Keep. OCR sẽ nhận dạng văn bản, sau đó bạn có thể chỉnh sửa nó trong Google Keep.
Google Keep là một ứng dụng ghi chú đơn giản nhưng vô cùng hữu ích trong việc quản lý ghi chú, danh sách và kế hoạch. Đây là bài viết về những lý do tại sao chọn Google Keep làm ứng dụng tuyệt vời để tạo danh sách. Hãy trải nghiệm và tự đánh giá về ứng dụng này nhé.