Không phải ai mua xe Ferrari cũng có thể 'kiểm soát' những con ngựa Italia một cách hiệu quả.
Nói đúng hơn, hiện nay, số lượng người mua Ferrari có khả năng tận dụng hết mọi tiến bộ công nghệ mà thương hiệu Italia mang lại... rất ít. Hình ảnh cao quý của thương hiệu Ferrari cũng đã khiến các dòng sản phẩm của họ trở thành những món đồ dùng để 'tự sướng' của những người giàu có, mua về để thể hiện bản thân hoặc để trưng bày hơn là để trải nghiệm khả năng vận hành của chúng.
Trong những năm gần đây, Ferrari đã nhận thức và chấp nhận điều này. Khả năng của họ trong việc sản xuất các mẫu xe thể thao đỉnh cao đã được chứng minh để đạt được thành công như hiện nay và họ không còn cần phải chứng tỏ nhiều hơn nữa. Thách thức lớn hơn của hãng là làm sao để tạo ra một mẫu xe thể thao đỉnh cao mà cả những người cầm lái cũng có thể tham gia vào trải nghiệm lái xe một cách thoải mái.
Ferrari 296 GTB – dòng xe mới nhất của thương hiệu Italia được ra mắt không lâu trước đây, là kết quả của tư duy đó. Thay vì sử dụng động cơ V8 truyền thống, xe này sử dụng hệ thống truyền động hybrid mới kết hợp giữa động cơ V6 2.9L tăng áp và mô tơ điện, mang lại tổng công suất lên đến 818 mã lực.
Với cấu hình hoàn toàn mới, 296 GTB không chỉ là một chiếc Ferrari thực thụ, mà còn là một người bạn đồng hành thân thiện với người lái. 'Nếu bạn lo sợ khi lái xe, trải nghiệm lái xe sẽ không còn thú vị nữa. Vì vậy, chúng tôi muốn người lái thực sự kiểm soát được chiếc máy cùng mình,' Giám đốc kỹ thuật Ferrari Michael Leiters khẳng định.
Chiều dài cơ sở xe được kéo dài thêm 50 mm để tạo ra cảm giác an toàn cho người lái, đặc biệt khi kết hợp với hệ thống cảm ứng xung quanh xe để hỗ trợ và 'sửa sai' khi lái xe không đạt hiệu suất tối ưu.
Giá bán của Ferrari 296 GTB (dòng xe giá thấp nhất của Ferrari) là 321.400 USD, thu hút nhiều khách hàng mới trải nghiệm dòng xe Ferrari lần đầu. Do đó, cách tiếp cận thân thiện của hãng là hoàn toàn hợp lý. Đối với những người muốn chiếc Ferrari 'truyền thống', dù khó tiếp cận nhưng khi hoàn toàn kiểm soát được chiếc xe, họ vẫn có rất nhiều lựa chọn khác ở hiện tại và trong tương lai, chỉ là 296 GTB không phải là một trong số đó.