Hành trình từ một ứng viên triển vọng đến một thất bại trong thị trường dịch vụ giao hàng của Baemin đã diễn ra như thế nào?
1. Điều gì đang diễn ra?
Vào ngày 24/11, nhiều người dùng của ứng dụng giao đồ ăn Baemin nhận được thông báo (qua email và ứng dụng) về việc Baemin chính thức dừng hoạt động tại Việt Nam từ ngày 8/12/2023. Nhiều người dùng đã bày tỏ sự tiếc nuối trước quyết định này của ứng dụng từ Hàn Quốc. Thực tế, các tín hiệu này đã bắt đầu từ tháng 9 năm nay, khi Baemin giảm quy mô hoạt động, cắt giảm nhân viên tại Việt Nam và chỉ tập trung ở những thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.
2. Tại sao Baemin từng được kỳ vọng là một tân binh tiềm năng trong việc giao hàng đồ ăn?
Hành trình từ một ứng viên triển vọng đến một thất bại trong thị trường dịch vụ giao hàng của Baemin đã diễn ra như thế nào?
Sau khi bước chân vào thị trường Việt Nam vào năm 2019, Baemin đã thể hiện tiềm năng để trở thành một ứng dụng giao hàng lớn. Trong một thị trường nơi Grab Food và Shopee Food đang thống trị, sự xuất hiện của Baemin với bộ nhận diện màu xanh ngọc và chữ trắng bắt mắt đã mang lại một làn gió mới.
Bắt đầu trong bối cảnh kinh tế ổn định và sự đầu tư dồi dào cho các startup, Baemin đã không ngần ngại chi tiền vào thị trường Việt Nam để tăng cường sự nhận biết với người dùng Việt và cạnh tranh với hai đối thủ lớn còn lại.
Kết quả của những nỗ lực này là những chiến dịch truyền thông, tiếp thị và quảng cáo xuất sắc, khiến Baemin được lòng người dùng Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ.