Chắc chắn với nhiều người việc sử dụng bộ công cụ văn phòng trực tuyến Google Docs, Google Sheets, Google Slides không còn xa lạ. Bộ ứng dụng văn phòng của Google thực sự hiệu quả và giúp bạn lưu trữ dữ liệu online tiện lợi, đơn giản, sử dụng mọi lúc, mọi nơi.
Có nhiều sự lựa chọn về công cụ soạn thảo và bảng tính trực tuyến, nhưng để tìm ra dịch vụ thực sự phù hợp với nhu cầu công việc, Google Docs là lựa chọn hàng đầu. Các ứng dụng này không chỉ giúp bạn làm việc mọi lúc, mọi nơi mà còn cung cấp những tính năng từ cơ bản đến nâng cao. Dưới đây là một số lý do khiến bạn nên chọn những ứng dụng này làm bộ công cụ văn phòng chính thay vì Microsoft Office ngay bây giờ.
Công cụ đầy đủ
Có nhiều ứng dụng văn phòng trực tuyến để lựa chọn, nhưng đâu mới là ứng dụng đáp ứng đầy đủ công cụ chỉnh sửa cho bạn? Chắc chắn Google Docs, Google Sheets hoặc Google Slides là sự lựa chọn hàng đầu. Tất cả các công cụ từ lớn đến nhỏ đều có sẵn, bạn có thể thực hiện mọi thứ trên bộ ứng dụng văn phòng này để tài liệu của bạn trở nên hoàn hảo nhất có thể.
Tất nhiên sẽ có một số công cụ thiếu sót, nhưng đó dường như không phổ biến hay quá phức tạp. Ngoài ra, Google cũng liên tục cập nhật để mang lại bộ công cụ tốt nhất cho người dùng.
Sao lưu dữ liệu
Vấn đề sao lưu dữ liệu thực sự rất quan trọng, tất cả các thay đổi trên tài liệu đều được lưu giữ để đảm bảo bạn không bị mất dữ liệu khi làm việc. Các tình huống như máy tính tắt đột ngột, file bị đóng nhầm, vv, không còn là vấn đề lớn nữa vì chúng được sao lưu liên tục lên Google Drive để đảm bảo toàn bộ dữ liệu của bạn được bảo vệ đầy đủ.
Tài liệu của bạn sẽ được đồng bộ lên Google Drive và có thể truy cập bất cứ khi nào. Điều này khiến các công cụ lưu trữ di động trở nên 'vô dụng' hơn vì tất cả đều được bảo quản an toàn.
Dễ dàng chia sẻ và chỉnh sửa cùng nhau
Với tài liệu tạo trên Google Docs, Google Sheets, Google Slides và lưu trữ trên Google Drive, bạn có thể chia sẻ chúng với bất kỳ ai thông qua liên kết chia sẻ qua Zalo, Facebook, vv.
Đáng chú ý nhất là tính năng chỉnh sửa cùng nhau trong thời gian thực. Mọi thành viên có thể tham gia chỉnh sửa cùng nhau, bạn có thể theo dõi các thay đổi ngay trên tài liệu chia sẻ. Các sửa đổi được cập nhật ngay lập tức, tiết kiệm thời gian và tránh được sự bất tiện của việc gửi lại vài lần khi có sự thay đổi.
Bộ ứng dụng văn phòng hoàn toàn miễn phí
Điều tuyệt vời nhất với nhiều người khi sử dụng bộ ứng dụng văn phòng trực tuyến của Google chính là tính miễn phí tuyệt đối. Chỉ cần có tài khoản Google, bạn có thể dễ dàng truy cập và sử dụng mọi tính năng mà không tốn phí, dung lượng lưu trữ lên đến 15GB để bạn thoải mái lưu trữ tài liệu.
Thêm mã code
Bạn có thể chạy script trên Google Sheets hoặc Google Docs mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Thậm chí, nó còn tích hợp tốt với nhiều dịch vụ trực tuyến khác mà Microsoft Office không có. Trong khi MS Office sử dụng ngôn ngữ Visual Basic for Application (VBA), Google sử dụng JavaScript. Khi bạn làm quen với ứng dụng Script, bạn có thể thực hiện rất nhiều chức năng thú vị mà các công cụ thông thường không thể thực hiện.
Có những lí do trên đây có thể thúc đẩy quyết định của bạn trong việc sử dụng bộ công cụ văn phòng trực tuyến của Google phải không?