Hãng xe Trung Quốc đưa chúng tôi tới 2 địa điểm, được gọi là Trung tâm và Câu lạc bộ, có thể coi là các showroom theo cách hiểu truyền thống của người Việt nhưng họ “giới hạn việc trưng bày xe”.
Lời chào mừng đó là khởi đầu cho chuyến công tác tại Trung Quốc của đoàn báo Việt từ ngày 17 đến 20 tháng 10 vừa qua. Lynk & Co không tập trung vào các con số về mã lực hay mô-men xoắn, có thể một phần vì họ chưa quyết định sẽ đưa các tùy chọn nào đến thị trường cách xa hơn 2.500km và phải mất hơn 6 giờ di chuyển theo đường bộ.
Nhưng đó không phải là tất cả, bởi với Lynk & Co, “Cuộc sống không nên đậu lại” - “Cuộc sống là không ngừng chuyển động”. Đó là một trong những khẩu hiệu được hãng xe Trung Quốc in lớn tại một trong hai địa điểm mà đã được đề cập.
Trung tâm Lynk & Co
Trung Quốc nổi tiếng với “4 Châu”: Ăn ở Quảng Châu, chơi ở Hàng Châu, lấy vợ Tô Châu, chết ở Liễu Châu.
Vào lẽ ra, Hàng Châu quá đẹp. Đây cũng là thủ đô của tỉnh Chiết Giang - nơi có những show diễn, điểm tham quan được mệnh danh là “phải xem ít nhất một lần trong đời” của đạo diễn Trương Nghệ Mưu hay “hãy để tôi có một ngày, tôi sẽ trả lại bạn cả nghìn năm”.
Đặt showroom tại một địa điểm nổi tiếng như vậy thì gu thẩm mỹ cũng không phải dạng vừa.
Trung tâm Lynk & Co đương nhiên là showroom có tiêu chuẩn hiện đại nhất của hãng, dự kiến sẽ khai trương vào tháng sau. Đây nằm ngay cạnh khu du lịch hàng đầu của Hàng Châu. Toà nhà đã được đầu tư khoảng 1,5 triệu USD và hoàn thiện trong vòng nửa năm. Hãng xe Trung Quốc cũng cho biết sẽ mở một mô hình tương tự tại TP. HCM trong thời gian tới.
Thiết kế của Trung tâm Lynk & Co mang một phong cách giống như một boutique. Hãng hạn chế trưng bày xe dù có diện tích mặt sàn lên tới 3.000 m2 ở mỗi tầng trong không gian 3 tầng nổi. Tầng 1 là nơi duy nhất có các mẫu xe trưng bày, được chia thành 2 phân khu khác nhau, bao gồm: mặt sàn xám trưng bày các dòng xe sử dụng năng lượng mới (điện và hybrid) và mặt sàn sẫm trưng bày các dòng xe sử dụng động cơ truyền thống (xăng).
Trong số các mẫu đang được trưng bày, các mẫu 01, 03, 05 và 09 thu hút sự quan tâm đặc biệt của người Việt vì chúng sẽ là 4 sản phẩm đầu tiên được nhập về nước trong giai đoạn sắp tới.
Mẫu 01 nằm trong phân khúc crossover hạng C (cùng với Mazda CX-5), nhưng hãng xe Trung Quốc đang nhắm đến nhóm khách hàng muốn sở hữu phong cách di chuyển độc đáo hơn thay vì chỉ là phương tiện đi lại thông thường. Đây là mẫu xe có doanh số bán hàng cao nhất của Lynk & Co và cũng được xem là điểm tựa quan trọng trong kế hoạch tiếp thị tại Việt Nam.
Tuy nhiên, tính từ đầu năm đến nay, mẫu 03 và 06 là hai mẫu xe có lượng tiêu thụ tốt nhất. Trong khi đó, mẫu 09 là dòng xe đại diện cho sự cao cấp, là minh chứng cho sự tiên tiến về công nghệ và trang bị của hãng xe Trung Quốc, như việc trang bị đến 23 loa Bosch. Mẫu xe trưng bày tại Trung Quốc là phiên bản 6 chỗ ngồi, nhưng khi nhập về Việt Nam có thể có phiên bản 7 chỗ để phù hợp với sở thích của người tiêu dùng Việt.
Nhà phân phối Lynk & Co tin tưởng rằng sẽ có một lượng khách hàng đáng kể mua xe ngay từ giai đoạn ban đầu. Tuy nhiên, số lượng này sẽ phụ thuộc nhiều vào phản ứng của thị trường.
Tầng 2 và 3 là nơi Lynk & Co thể hiện đúng tinh thần của nhà sản xuất “vượt xa khái niệm xe hơi”. Từ phòng chiếu phim mini đến quầy bar tại nhà; từ phòng ăn đầy đủ tiện nghi đến chiếc sofa chỉ để ngồi thư giãn chụp hàng chục tấm ảnh không giống nhau,... nơi này trở thành như một studio nhỏ dành cho những người yêu thích vẻ đẹp. Sau đó, họ có thể tụ tập về một nơi có phong cách hơn với tên gọi Lynk & Co Club.
CLB Lynk & Co
Nằm ở giữa đại lộ Nam Sơn - được ví như một thành phố trong rừng với hàng dãy cây xanh bao quanh hai bên đường, CLB Lynk & Co được xây dựng với kiến trúc cổ điển như một lâu đài. Nơi này nằm gần đường - nơi có lượng giao thông dễ bị tắc nghẽn chỉ sau vài giây dừng chờ đèn đỏ. Mặc dù đường phố có thể tắc đường, nhưng đại lộ Nam Sơn vẫn yên bình nhờ vào xe điện - giảm tiếng ồn và ô nhiễm không khí, cũng như ý thức tham gia giao thông vì mỗi tài xế chỉ có 12 điểm bị trừ trong năm khi vi phạm luật.
Bên trong tòa “lâu đài” của CLB Lynk & Co thật sự là điểm hẹn của những người yêu thích khám phá. Mọi người đến đây đều được hãng tiếp đón với những trải nghiệm du lịch trong mơ, bắt đầu bằng một ly cà phê thơm nồng ngay từ lúc bước chân vào.
Tầng 1, tương tự như Trung tâm, là nơi duy nhất trưng bày xe nhưng chỉ có 1 mẫu. Tuy nhiên, khách đến CLB Lynk & Co có thể quên mất sự hiện diện của mẫu xe này bởi vì ánh sáng được tập trung, thậm chí là quá dư thừa, trên 4 tầng của câu lạc bộ.
Nếu bạn là người đam mê du lịch và cần đủ đồ dùng tiện ích, thì “gian hàng” này có thể khiến bạn mê mệt và khó lòng rời khỏi, từ vali, sạc dự phòng, loa di động, balo, cờ tỉ phú, cá ngựa,... tất cả tạo nên một chuyến phiêu lưu đầy hứng thú cùng chiếc ô tô.
Tất cả các góc của tầng 2 đều chào đón bạn bằng đủ màu sắc và tiện ích. Dù bạn có trẻ nhỏ, cần một ly cà phê, hoặc cần làm việc,... thì CLB Lynk & Co đều cung cấp không gian và cảm hứng cho mọi nhu cầu.
Góc bếp nấu ăn cho các chị em, khu vực chiếu phim dành cho những người yêu điện ảnh, quầy lưu niệm cho những người đam mê sưu tập,... thương hiệu xe Trung Quốc biết cách phục vụ một loạt đối tượng khách hàng bằng một cách truyền đạt vô cùng sáng tạo.
Chính chủ nhân của một chiếc xe Lynk & Co là một vận động viên may mắn được chọn làm người đại diện rước ngọn đuốc tại kỳ Đại hội Thể thao châu Á 2022 (Asian Games 2022) tổ chức tại Trung Quốc. Ngọn đuốc này sau đó được trưng bày một cách trang trọng tại một góc trong Lynk & Co Club.
Các khu vực khác tại CLB Lynk & Co rất thoải mái. Dự án này dự kiến sẽ ra mắt tại Hà Nội trong thời gian sắp tới và thực hiện đúng tinh thần kết nối và cộng đồng trong Lynk & Co.