Trong Quý 4/2018, Samsung đã leo lên vị trí thứ 2 trên thị trường thiết bị đeo được.
Cả Samsung và Fitbit đều đã bán ra số lượng smartwatch trong Quý 4/2018 tăng lên gấp 4 lần so với cùng kỳ năm trước. Đây là dữ liệu từ công ty Strategy Analytics. Sự tăng trưởng nhanh chóng này đã làm giảm thị phần của Apple lên đến hơn 15% trong giai đoạn đó, ngay cả khi họ vẫn giữ được hơn một nửa thị trường. Những con số này cho thấy thị trường smartwatch toàn cầu đang trải qua một giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, lên đến 56% mỗi năm.
Mặc dù thị phần giảm, Apple vẫn bán được nhiều smartwatch hơn bao giờ hết. Doanh số của Apple tăng lên 1,4 triệu sản phẩm so với cùng quý năm trước, đạt tổng cộng 9,2 triệu Apple Watch được bán ra trong Quý 4/2018. Samsung trở thành nhà sản xuất lớn thứ hai với 2,4 triệu thiết bị bán ra (so với chỉ 0,6 triệu trong cùng quý năm 2017), trong khi Fitbit đã tăng từ 0,5 triệu lên 2,3 triệu thiết bị.
Đồng hồ Galaxy của Samsung
Chiếc Apple Watch Series 4 ra mắt năm ngoái đã làm mới phong cách của hãng khi cuối cùng mang đến cho người dùng những tính năng mà Apple đã hứa từ lâu; trong khi đó, Galaxy Watch của Samsung đánh dấu một bước khởi đầu mới cho thương hiệu này, mặc dù vẫn chưa thể vượt qua được Apple Watch. Còn Fitbit, họ tung ra Versa, một smartwatch thế hệ thứ hai với giá rẻ hơn nhưng đã cải thiện được nhiều vấn đề từ phiên bản trước.
Versa của Fitbit
Với doanh số tăng của cả ba hãng, báo cáo của Strategic Analytics chỉ ra rằng chỉ có một cái tên thất bại: Google. Mặc dù không sản xuất smartwatch, Google phát triển hệ điều hành Wear OS với hi vọng nó sẽ cùng Android làm chủ thị trường smartwatch. Tuy nhiên, các nhãn hiệu phổ biến đều tiếp tục sử dụng phần mềm của riêng họ. Có tin đồn về việc Google sẽ ra mắt Pixel Watch, nhưng hiện tại, họ chỉ là một cái tên xa lạ trong thế giới thiết bị đeo thông minh.
Tham khảo: TheVerge